jump to navigation

Ganito kasi un.. November 13, 2008

Posted by Jorge in Random Thoughts.
trackback

Okay okay. To answer your questions and to set the record straight, eto po ang story/ reasons behind my ‘Compilation of Love Stories‘ blogsite:

– Hindi po ito hango sa totoong buhay, ito po ay isang kathang-isip lamang.
– Pangalan ko po at ng mga taong nasa paligid ko ang ginamit ko ngunit wala po silang kinalaman sa totoong storya.
– Ang pocketbook love story po na ito ay para lamang sa mga taong may panahong magbasa (may kahabaan po kasi), sa mga mahilig sa love story at sa mga gustong makaramdam muli ng ‘kilig’.
– Kung tatanungin nyo po kung san nanggagaling ang pagiging malalim ng storya, nde ko din po alam. Sinusulat ko lang po ang nasa isip ko.
– Kung magtatanong po kayo kung ano magiging ending nito, bibigyan ko nalang po kayo ng clue. Melancholic-inspired po ako ng maisip ko ang story na to kaya malamang alam nyo na po kahihinatnan ng story.
Nagpapasalamat ako sa mga nagbasa at magbabasa palang. First time ko pong magsulat ng ‘pocketbook’ style love story kaya asahan nyo po na maraming flaws. Sana maintindihan nyo. Lahat po ng suggestions, criticisms, okray, panglalait o ano pa man ay tatanggapin ko po un para sa ikagaganda ng takbo ng storya sa mga susunod na kabanata.
Pipilitin ko pong paikliin ang bawat kabanata upang nde kayo mapagod sa pagbabasa ngunit nde mawawala ang sense ng storya. 
Maraming salamat po sa mga nagcomment. Bigyan nyo po ako ng ilang araw na pagitan para masundan ang susunod na mga kabanata. Hindi po pala biro ang magsulat, nakakapagod din at wala na akong inisip araw araw kundi ang kung ano ang susunod na mangyayari at kung papaano gagawing interesting ang flow ng story. Buti nalang may sapat akong oras sa pagsusulat.
Eto po ung link:
http://compilationofstories.blogspot.com/
Comments»

1. Rache - November 13, 2008

sana pala palagi ka inspired noh 😉 jokes… nice story… thanks for the clarification… 🙂 wala ba sa eksensa sina bon at tina;) ay teka baka magiba tema ng story..
i haven’t read the 2nd part yet but when i’m not busy anymore i’ll read it 🙂 hope you were able to access the link for the movie…

2. Master Ooqay - November 13, 2008

Hello, thanks for dropping by. Kapag kasama si bon at tina baka puro split at tambling ang mangyari sa story ko, toinks! hahaha…
Nde yata pwedeng iaccess ung website na un dito sa malaysia, ayaw talga eh. hamo na. thanks anyway!

I hope you like my story.

3. Tina_007 - November 13, 2008

Ay.. oo nga naalala ko… Sa chapter 2 umuwi ka ng pinas di ka man lang nag punta sa house.. kung pupunta ka.. ung TomYum ko ha… bwhahaha ahiihihhi

Sad ng story… gang ngayon affected ako! amp! nose bleed ako sa comments dun!

4. Bon - November 13, 2008

nawindang din ako sa chapter 2 medyo nagtampo at kung ano ano pa kase nag shift ka ng career at umuwi ng pinas di ka manlang nagkukwento! litong lito ako nung nagbabasa at inip na mag online ka para tanunging buti nalang kausap ko ang cute na dyakono kaya nagabayan ako ng konti pero sabi ko nga hintayin kitang mag online at ng malinawan ko ang mga pangyayari!

nakakalito pala ang TOTAL EXCLIPSE! no info at all, parang sakin un ang naramdaman ko higit sa ano pa man or kung ano pa man ang laman nung pocketbook.

awww! shell malaysia kana pala di kamanlang nagsasabi! toinks!

http://bontalampas.blog.friendster.com

5. Mr. Siopao - November 14, 2008

Kasi naman….
Sinabi na nga ni Ooqay ni “kathang-isip” lamang, pero hindi nakikinig ang iba diyan….

Nalito tuloy!

(Tama na Siopao, mabait ka ngayon ‘di ba?)

PEACE!

6. mirex sebastian - November 14, 2008

Toinks.. kakiri ng pocketbook mo.. nakaka split ng laman.. lufet mo..

haha yoko lang yung part na nakakalungkot.. sawa na ako dun hahaha… pede ba puro masaya namna sa susunod na chapter???

7. Tina_007 - November 14, 2008

Abah.. kakapanibago ang babait ngayon ah…

Parang may mali yata sa mga comments or affected lang talaga kayo sa story! Hay apoo… Eto tissue oh… toinks!

8. Master Ooqay - November 14, 2008

Natuyan kasi sila ng dugo nung mabasa nila ung sooobrang habang pocketbook blog, toinks!!

BWahahahahahahaha! Un lang! Toinks!


Leave a Reply

