jump to navigation

Laro, Gala, Pagkain November 30, 2008

Posted by Jorge in Food, Leisure, Travel.
trackback

Weekend ulet kaya eto na naman ang inyong certified palaboy!

Pero bago ang lahat, magiging busy na ako sa work kasi umuwi na ung isang officemate ko sa bansa nila at ako ang nagtake over, sa ngaun pang tatluhang tao ang workload ko pero dont worry, makakasilip at makakapagcomment parin nmn ako sa mga blogs nyo.

Anyway, dahil sa dami ng workload ko ngaun, late na akong lumabas ng office last friday. May badminton session kami ng mga chinese friends ko, dahil sa huli na akong lumabas ng office at nagbyahe pa ng Genting to KL, isang oras lang nmn akong late at isang oras lang din akong nakapaglaro, toinks! Kaasar nga kasi eh, hay buhay! Buti nlng binigay na nila sakin ung court pagdating ko, at naglaro ako ng isang oras na straight, tinalo ko sila, nilampaso, pinakain ng alikabok, pinauwing luhaan, (toinks!) OA na, nde na makatotohanan yan, hehehe.. At dahil matagal tagal din akong nde nakapaglaro, ayun, eto ang sakit ng kanang kamay ko, buti nlng at kaliwang kamay ang ginagamit ko sa pag aano (kung ano man yon, wag nyo ng itanong at baka makabog ako! toinks!).

Ngaun, kakauwi ko lang galing sa galaan at isa na namang foodie trip. Lumarga kami ng kaibigan ko para gawin ang isang ‘special project’ na nirequest ng isang kaibigan. 6am palang umalis na kami ng bahay para konti palang ang mga tao nun. Kinapalan ko ang mukha ko para magawa un at kahit maraming taong nakatingin at nanonood, nde ko nalang pinansin. Kung ano man ang special project na un? Intayin nyo nalang. toinks!

After the long day ng laboy. Ciempre nde mawawala ang foodie trip. Aba, eh isang linggo ko yatang ginutom ang sarili ko para makakain ng marami kapag weekend (ang totoo nyan, nde talaga ako marunong magluto kaya sabik akong mag foodie trip tuwing weekend, toinks!).

Chinese karedirya kami this time. Nde sila photogenic sa camera pero super sarap as useless (gagamitin ko ung term ni bro. utoy). Nde nmn ako empatso, kasi in moderation nmn kain ko, besides nde nmn eat all you can or steamboat ung dinner na ito. So, here are the photos:

Ung first pic ay tinatawag na Four Kings (Vegetables) nde ko alam kung bakit at nde ko rin nmn maitanong sa nagluluto kasi sasagutin ako ng Cantonese nun eh. Ung second pic from the left ay Claypot Pork, ung third ay mukhang poop (sorry sa mga kumakain), ang tawag dyan ay Squid and Prawn on Hot Plate, ang pangit talga ng camera ng phone ko. And lastly ung favorite kong Clam Herba Soup in short tulya. Sobrang sarap and as usual, busog na naman ang inyong lingkod.

Next week ay christmas party naming mga pinoy dito sa KL, uuwi kasi ung ibang mga pinoy next next week kaya magcelebrate kami ng mas maaga. Intayin nyo nalang ang mga pictures as usual. toinks! Excited na ko!

Comments»

1. bonistation - November 30, 2008

ako una! bago ang lahat may libreng sakay sa bonistation kasi BONIFACIO DAY! yihaaaa! kasaya!

** ang project na yan oo masyadong maagaw ng atensyon haha. nakaka excite tuloy at buti ka pa may tutulong sayo. (ako din kasi ay naatasan sa isang project) at mukhang magisa ko ‘tong gagawin) kaya yan!!! atapang atao ako!! hindi atakbo!!

**sarap naman everyweekend talagang may foodtrip!! kung si joey man ang kasama mo naku sira ang diet at pagpapayat nya pag ganyan ng ganyan!! awww!!!

busy kana pang tatlong tao na workload mo! katindi naman nun! sana swelduhin monadin triple hehe.

ciao!

Oo nga eh, sobrang ngarag ako kahapon sa sobrang pagod, eh nde pa yata mganda ang kalalabasan, iccheck ko palang sa bahay mmya, nde ko maopen dito eh, walang time.

Nde sila joey ang kasama ko, mga chinese friends lagi ang mga kasama ko sa mga foodie trips. Sira nga ang diet ko kunwari kapag weekend eh, toinks!

Naku, wish ko lang gawing triple ang sweldo ko kaso nde, pero sabi ni bossing, unlimited daw ang overtime ko kaya hatawin na! kakapagod nga lang, toinks!

2. rache - November 30, 2008

naku lesser blog na yan kung busy na sa work… ok lang yun bawi nalang pagbumalik na co-worker mo… okay naman pala kahit hindi triple regular pay basta unlimited overtime e ayos yun at kahit naman anong pagod naman basta nakagala parin at food tripping (plus blog) ay mababawasan din yan…. ok at advance ang christmas party nyo dyan ha so advance greeting din ako — merry christmas :)…

Naku, nde na babalik ung kasamahan ko kasi nasipa na sya. Naghahanap nga kami ng kapalit, pero for the mean time, ako muna magtake over. Swelduhan na sa tuesday kaya mawawala na din ang pagod ko, toinks!
Basta sabi ko sa boss ko, ang weekend, sakin lang, sakin sakin sakin! Kasi food trippin at laboy day ko un eh, wala nmn sanang mang istorbo sakin sa work, hehehe..

Merry Christmas din!

3. eric - November 30, 2008

Again isang malaking WOW, saya fuddie trip nanamn ni Master Ooqay, hope maka gala namn ako para sa saraili ko :(. hehehe Nice fuudie thanks! mukhang masasarap ang naka line up ngyon.

Like ko rin badminton kaso mga tamad kasama ko dito palaki lang ng tyan gusto, kaya eto same na rin kmi malaki ang tyan. Toinks!

Hehehe, ciempre masarap yan, kakaiba ung lasa, meron kasi silang chinese herbs na nilalagay na nde ko mawari eh. toinks!

Next time laro tayo ng badminton, sobrang nakakapawis, kakaenjoy talga, hehehe.

4. revsiopao - November 30, 2008

Naku sumilip lang ang siopao.
Linggo ngayon at busy busyhan.
Alam niyo naman, malakas magtinda ng sampaguita sa Vatican ‘pag ganitong araw. TOINKS!

Pramis… magbabalik!

Naku naman! DAPA! toinks!

5. revsiopao - November 30, 2008

Bagbabalik (after 14 hours)…

Ang saya! Naubos naman ang paninda kong sampaguita sa Vatican. Nakapag-uwi pa nga ako ng pasalubong para kay inay at itay… may pansit, may balot…. naubos ang siopao e…. sa 8.xii.08 pa daw darating ang stock. ang tagal naman!…. dito daw mabibili — http://revsiopao.wordpress.com.

O ha! {simpleng plugging ba ito?} TOINKS!

Lumaboy na naman ang bata batuta. Parang ang sarap nung food#3 (kulay brown)…. para siyang…. parang…… hindi ko kaya!….. {du-mu-wal}…. parang gerber! (belat! kala mo EBAK ‘no?) hay salamat, buti gerber lang ang nasabi ko…. wapak!

Kakaintriga naman ang “mystery project” na ‘yan. wala yata akong alam diyan…. wala talaga promise…. (kahit pilitin ako ni tina).

I’m concerned about your being overworked these days. Sincere! {‘Pag nakuha mo na bayad mo sa OT, bili mo na ako ng PSP o kaya Naykon ha)…. I’m really concerned about your health…. {‘Yung PSP or Naykon ha}

CLAP CLAP CLAP (bakit ba? e gusto ko?)

Aba, aba at isa pang aba, ano ito? Ginamit pa ang comment section ko para magpromote ng nakakandadong blogsite, toinks!

Ung pangatlo ang nakakatawa ang itsura para ngang…. Gerber! hehehe.. Pero super sarap kasi mainit pang iseserve, napaso nga dila ko kasi gutom n ko eh kain agad, hehehe..

Ano ba yang mystery project na yan? Bakit nde ko pa masimulan? Huhuhu

6. brotherutoy - December 1, 2008

ang sosyal namang karinderya nyan, pink ang table cloth at may mga platera pa. hehehe…

yung four kings eh hitsurang pakbet tapos parang appetizing ang tulya. pero parang gusto ko yung claypot pork. hmmm… kung itatranslate: binaboy na palayok… pwede! masarap na, naughty pa!

as useless eh pumalakpak na naman si Rev. masyadong nasanay sa dami ng kalapati sa Vatican.

Rev, ikaw nga dapat mamigay ng PSP dyan eh. balita ko, sampagita magnate ka na sa Roma. gusto ko, PSP slim ha.

Nde naman sosyal, SOCIAL lang! toinks!

Para ngang pakbet ung four kings, kasi may bagoong din silang nilalagay pero chinese style. Parehas din ng amoy, hahaha… Sabi nga ni Tina Banana, mapapatambling ka sa sarap! toinks!

Bakit nga ba palakpak ng palakpak si rev? Pauso? bwahahaha! toinks! Peace rev!

Teka, may psp slim na ako eh, ano nalang kaya maipabili kay father, hmmm… iphone? 😉

7. mangbadoy - December 1, 2008

sama naman sa badminton nyo ng mapakain kita ng alikabok hehehe… joke lang!

Aba, hinahamon mo ba ko? ehhehehe… Magkasubukan na… toinks!

8. TeenToinks - December 1, 2008

Abat… ilang beses ko na toh na view til now wala pa ko comment?? Huwwwaattt??

Newei.. Parekoi.. salamat sa pagpapatawa! Toinks! hehehe Gantihan ba yan? ay! Teka nagpapatawa ka ba? Eh bat palakpak ng palakpak yung paring walang pahinga! At may mystery project pa.. teka nga… Rev. Siopao pakurot nga… sige na… ano uli ung mystery project na yan?? ano yan ha??? Amp! Ayaw mo talaga.. DAPA!

Cheh cheh at isa pang CHEH! hmpf hmpf at isa pang hmpf!

9. revsiopao - December 1, 2008

Umayos ka Tina, nasa bahay tayo ni Jorge!

Dun tayo sa tindahan ko magkurutan! (whaaattttt????)
Dadapa na po!

Ang tagal naman kasi ng Dec. 8 eh, humanda ka at puputaktihin ka ng comment dun, magiging chat room ang comment section mo, bwahahaha!! este, hihihi pala. toinks!

10. revsiopao - December 2, 2008

‘Di ko kayo bibigyan ng passes para hindi kayo makapasok!
BELAT!

huhuhu

11. TeenToinks - December 2, 2008

Ay ang daya naman nyang pari na yan! Hay apoo… Kurutin kita jan eh! Umayos ka sa pagDAPA! toinks! ahahaha

Ay Jorge Blog mo pala toh! Ahihiih

12. rache - December 2, 2008

hello there… I’ve a tag waiting for you in my blog site: http://daredtohope.wordpress.com/

13. coolwaterworks - December 5, 2008

Ang dami namang TOINKS dito… parang hindi niyo sya gusto…. hehehe….

Share ko pala motto ko pag nasasabihan akong mataba na: There’s more to life than being slim!

Kaya sige, kain lang ng kain…. 🙂

BTW, nasubukan ko na rin yang claypot pork…. Parang hind ko siya maintindihan pero masarap… hehehe…

Hehehe, aba, may punto ka dun ah, hmm… cge kain lang, sabi nga sa fast food resto, ‘enjoy your meal’ toinks!

Sarap nung claypot pork, mga chinese herbs kasi nakasahog dun kaya nde familiar ung lasa 😉

14. leiheart - January 6, 2009

ahaahaha..>!!! may nasilip na naman ako na ka anuhan…
eto oh…ating balikan…

“At dahil matagal tagal din akong nde nakapaglaro, ayun, eto ang sakit ng kanang kamay ko, buti nlng at kaliwang kamay ang ginagamit ko sa pag aano (kung ano man yon, wag nyo ng itanong at baka makabog ako! toinks!)…””

ayan..ahahahaha…!! sabi na nga ba e…wala ka siguro gf jan..ahah.! ok lang yan..its a part!

Woi! Ikaw ha, kung ano ano iniisip mo, good boi ako dito ha.. Kaliwang kamay kasi gamit ko pang hugas ng ano… u know… {wink!}

15. leiheart - January 11, 2009

ahahahah…! kala ko kung anu na….kuya pwede enge friendster moh ..?view koh lang po mga pics nyu..nakaka inspire kc..eheheh..!

hehehe… eto friendster at Ym ko hardcopy0000@yahoo.com

hangkulet mo bata ka! toinks! hehehe…


Leave a Reply

