jump to navigation

Unwind.. December 14, 2008

Posted by Jorge in Leisure.
trackback
Umpisahan na ang laban!

Umpisahan na ang laban!

Isang linggo din akong mamatay matay sa pagod kakatrabaho. Oras na para mag unwind. Inuman na!

Kung magtatanong kayo kung anong okasyon, hmm.. wala ang sagot. Kasi nde naubos ung mga alak nung christmas party namin last week and since uuwi na sila chels at jen sa pinas, dapat makainom muna. 

{Nosebleed nga pala ito sa sobrang dami ng pictures! toinks!}

Minadali ko ang pagprocess ng orders nung friday kaya maaga akong nakalabas ng kulungan office. 7pm nakasakay na ko ng bus at derecho sa foodie trip kasama ng mga chinese friends ko. Nde na ko kumuha ng pictures kasi un din ung kinain namin sa last foodie trip ko.

Anyway, nde ko na patatagalin pa, alam ko namang sa pictures lang kayo titingin at nde sa post ko. Kaya kakarerin ko na ang photoblogging na to. toinks!

 

 

Tumatalab na ang alak

Tumatalab na ang alak

Namiss ko ding uminom, kelan ba ang last na inuman namin? Hmm.. last week! Tagal nga! Kaya eto sabik ulet sa alak. At dahil sa sobrang pagod ko sa work this week, walang patak ng alak ang aking pinalagpas. Taob ang dalawang bote ng absolut vodka, ang suki namin. This time, nakakasukang vanilla flavor ang inumpisahan namin tas ung second bottle eh peach flavor na, ayun, medyo masarap na. Siguro dahil mga lasing na kaya kahit masagwa ang lasa eh msarap na din para sa amin, toinks!

Ang trademark pose

Ang trademark pose

San ka pa?!

San ka pa?!

Siguro next time, dapat baguhin ko na ung posing ko, iyon at iyon kasi eh. Puro pacute ang style.. hmm.. may suggestions ba kayo? May epekto na kasi ang alak nyan, lalo na dito sa mga susunod na pictures. Ewan ko ba naman, nde ko alam na sunod sunod pala ang pagkuha ng picture ni strauss, para tuloy akong nagpphotoshoot para sa bench. toinks!

dsc_20291

dsc_2066

dsc_2067

dsc_2068

dsc_2069

At eto ang pamatay!

dsc_2077

Nalaglag ako sa upuan ko nung makita ko tong picture na to kakatawa, nde ko na maalala kung ano ginagawa ko dyan, kung ngumunguya ba ako, nagsasalita, naghihikab, naasiman, o masakit ang tyan, toinks!! Cencia na ha, ako kasi ang tanggero nung gabing yun at kapag ako ang tanggero, humanda na kayo at siguradong malalasing kayo. Mapilit kasi ako at nde uso sakin ang ‘pass’ wala din sa bukabularyo ko ang salitang ‘mabagal’. Kaya ang dalawang boteng vodka ay hanggang 4am lang sa anim na tao, hehehe..

Eto ang resulta..

Eto ang resulta

Eto ang resulta

Eto pang isa..

Eto pang isa..

Nakupo!

Nakupo!

Buti nalang at friday ng gabi ito at wala akong pasok kinabukasan. Malaya akong makakatulog maghapon. Pero ciempre, dahil sa isang araw lang ang day off ko, laboy parin ako ng saturday. toinks!

At ciempre, nde mawawala ang picture namin ni Chels..

 

Aawwts!

Aawwts!

 

 

 

Kapag nakita to ng aking peyrents, tyak lagot ako, maglalagay na ko ng karton sa pwet ko para proteksyon sa palo… Dadapa na po!

Comments»

1. rache - December 14, 2008

oi binabasa ko po lahat ng blog entry mo ha… as in lahat ng nakasulat kahit caption ng pictures… kahit mga split, toinks at dapa… hehehehe… buti naman at nakapag unwind ka na… ay naku ang ganda ng picture nyo ni Chels… hindi mo parin ba nililigawan… e padadapain ka nga talaga ng peyrents mo nyan ang bagal mo kasing manligaw… hehehehe
Alam mo si chelo rin non naglalagay ng karton sa pwet pag papaluin ng papa ko… hehehe naalala ko lang 😉

Hehehe, kasi sabi nila ung pictures nlng daw ang nagsasalita sa entries ko eh, toinks!! Anyway, thank u sa pagbasa, hehehe…

Sarap mag unwind, sarap uminom, buti nlng may banana milk shake ako right after, at least walang hang over paggising, 😉

Kaibigan ko lang si Chels (Showbiz! toinks!). Yang karton na yan akala natin laging makakalusot eh obvious naman na meron kaya pinapaalis parin kapag napapalo, ayun, ang sakit! bwahahaha!

2. rache - December 14, 2008

by the way ganda ng header mo 🙂 Merry Christmas…

Thank u. Merry Christmas din!

3. ate honey - December 14, 2008

aq ngaun lasing hehehe pwamis hehee

Kain ka ng banana milk shake para mawala ang lasing mo at para walang hang over 😉

4. revsiopao - December 14, 2008

Lashing din ako (sa mompo)…. Hikkkss!
Pede na bukash na lang ako mag-comment?….. Hikkkss!

Babalik ako pramish!

Matagal na kong nde nakakatikim ng mompo, hehehe… Bilisan ang pagbalik! Miss ka na namin! toinks!

5. bluepanjeet - December 15, 2008

Oist buti ka pa nga nakakainom ka pa with your friends. ako sa dami ko racket at ginagawa di na ako nakakainom hehe.

ang totoo nyan di na talaga ako nagiinom since july pa. itinigil ko na sya. minsanan na lang ako maginom as in once every 3 months parang ganun. mahirap na kasi kidney ang dinadale pag tumatanda.

Ngak, manakot ba?!

6. TeenToinks - December 15, 2008

ahoys.. anong drama yung nabasa ko na “alam ko namang sa pictures lang kayo titingin at nde sa post ko” pwes sorry ka… nagbabasa ako at dahil jan.. isang request ng pose na tumbling sabay split habang pinapalo ka ni joey sa pwet! ahiihhihi….
Kung ayaw mo nun eh di dapa sabay split na nakadekwatro habang tumtalon ng may inaabot! hayyyyssss……

Oh sya parekoi… tama na ang drama bilisssss…. exhausted na kili kili ko… bilissss….. ngawit na.. dnt worry nakatirintas si gubat! hehehe

CHEH!! Ahitin ko kaya yang gubat mo na yan?!

7. ericpascual - December 15, 2008

Hahaha… yari ka ngyon jorge tamang tama uuwi ako, ma-save ang mga pic at makadalaw sa bahay nyo…
Nay eto po ang update sa anak nyong nag tratrabaho sa Malaysia…

hehehe Biro lang… syempre dapat enjoy pagkayari ng hardddd work… San ka pa kung puro nalang trabaho gagawin mo. 😀

Oi, bati tayo, walang laglagan, toinks!!

After ng harrd work, dapat haarrdd drinks naman! hahaha

8. bonistation - December 15, 2008

next time gusto ko makita ang mga CHINEESE FRIENDS na yan! sikat na sila wala pang aninng nasisilayan! ( i demand) haha

astig ang moment mo sa pag inom ah! documented! pag igihan mo! mukha ka ngang stress! nakakamatay ang stress hehe!

** curious: may pari kayang allergic sa mompo? toinks!

** curious: may pari kayang sinusumpong ng sinusitis pag nakakaamoy ng insense?

haha. wala lang. sige MERRY CHRISTMAS!!

Actually, takot sa mga camera un, pero sige mag post ako next time ng mga pictures namin, hehehe…

Photoblogging nga ang dating eh. Basta, sobrang stressed ako ngaun kaya dapat lang mag unwind pero dapat in moderation, ayan nga oh, level two ako sa hell, huhuhu..

Hmm.. About sa tanong mo, itanong natin kina rev yan!

Merry Christmas din!

9. brotherutoy - December 15, 2008

inuman? hehehe… dito sa kabundukan, araw-araw, laging isang shot ng porto before dinner, at least dalawang punong basong red wine during meal at syempre, isang shot ng vodka, grappa o orancello after dinner. Patatagan, kahit babae! malamig kasi ang panahon eh.ü

talaga namang walang patid ang mister pogi weekly finalist pose natin kahit nakainom na ah. hinay lang sa inom at baka kung anong gawin ni ciel sayo pag nalasing ka… katulad ng… uhhmm… baka drowingan ka nya sa mukha, ganun.

God bless and see you at the “second level!” ako rin eh, dun din ang patak ko kung hindi purgatory. hehe…

Wow, ang sarap pala dyan. Cge binabawi ko na ung sinabi ko dati sa post mo tungkol sa kiss ng mga manang dyan. Kahit kumiss sila basta may inom, toinks!

Naku, kapag nalalasing lang saka kumukulit masyado pero good boi nmn ako, taga linis nga ako ng pinag inuman lagi eh pero not last time kasi tinumba ako ng tinagay ko eh, sa sobrang stressed siguro tas alak, ayun nadale ako.

Drawing ba kamo? Hmm.. mgandang idea yan, bwahahaha!! este hihihi pala. toinks!

Waah, yoko sa second level, tatahimik na po.

10. revsiopao - December 15, 2008

naku e, tama si bonifacio. saan na ba ang mga larawan ng mga beho at behang iyan? palagi ko na lang nababasa sa kuwento pero kahit anino ay wala sa larawan.

ayan na nga ba ang sinasabi ko e…. nanahimik lamang ako ng ilang araw, umabot ka na sa 2nd level ng bahay ni taning. DAPA!!!!!!!!!!!!!!!!

@ERIC – paki-send mo naman sa akin ang complete address nila jorge sa pinas at telephone number na rin kung alam mo. ano ba ang name ng parents niya? parang gusto kong makausap din. NOW NA!

@BONI – dagdagan natin ang mga tanong {curious din}… si hor-he kaya ‘pag natuloy magpari, ubos parati ang supply ng mompo? toinks!. ang batang iyan, ke liit liit {ng ano?} pero super tomador!

@UTOY – penge naman orancello! dalan mo ako ‘pag natuloy ang “project” ha.

Reeeeeeevvvvvvv!!!!!!! San ka lumaboy? Bat ngaun ka lang ha?! toinks!!

Namiss ka ng toinks team ah?!

Ayan na sinasabi ko eh, dadapa na po… {may karton na sa pwet} hehehe… Buti nalang nde nagbblog ang aking peyrents. bwahahahaha este hihihi pala. toinks!!

11. King - December 16, 2008

Uy, nagbabasa kaya ako ng entry mo lagi kasi dahil sa pagkain, ahihihi. Maganda yung kuha mo dun sa naka pink ka. You reminded me so much of my close brod here in KSA, kamukha mo at kasing kenkoy mo din, his name is Owen. Baka brother mo yun?

Alam mo, miss ko na din uminom(tago lang kasi baka malaman nila). Sosyal ang mga alak nyo dyan ha. Dito tubig ng baterya ng kotse ang tinitira nila, lupettttt!!hahahaha!

Merry Christmas Jorge!

Bwahahaha, ibig sabihin bugok din ung kaibigan mo dyan, toinks!! Owen? Paging tina, alam nya kung bakit ko sya tinatawag, bwahahaha!!! Tina, magreply ka dito, Owen daw oh?! toinks! hehehe…

Naku, sa pinas tayo mag inuman, itutumba ko kayong lahat kapag ako ang tanggero, toinks!!

Tubig ng baterya? Ngak, buti nlng nde muriatic acid, bwahahaha!!

Merry Christmas din!

12. bonistation - December 17, 2008

tubig ng baterya! wahaha minsan gasolina!m pumunta ka sa disyerto humukay ka ng konte`! ayun na! sahurin mona! haha magsasawa ka dito sa saudo parekoi!!

Woi, lason kaya ang gasolina no, pang muriatic acid lang ako.. toinks!

13. ericpascual - December 18, 2008

Hahaha..
@Rev. Siopao… sige I PM nyo lang at naka prepare na ang mga info para yo.

Ano yan ha? May nagaganap na nde ko alam, hmmmmm

14. coolwaterworks - December 18, 2008

Grabe, halos lahat ng paragraph may toinks! Baka mahawa ako, regular reader pa naman ako dito… hehehe…

It’s a good thing to unwind from the pressures of work ngayon, kasi next year baka wala nang work…. Nakupo ‘wag naman sana!

Merry Christmas and wishing you all the best for the coming year!

God bless,
Mark

Ahoi! Salamat sa pagbisita Mark! Gara ng photoblog mo ha, astig ang mga pictures!!

Oo nga, mahirap magfocus sa work lalo na kapag madami at nakakapagod dapat mag unwind paminsan minsan. Inom tayo minsan! toinks!!

Puro toinks kasi toinks team kami eh, hehehe… ang team na super kulet!


Leave a Reply

