jump to navigation

My Christmas Gifts December 21, 2008

Posted by Jorge in Random Thoughts.
trackback

It’s Christmas time at ako nalang ang nahuhuli sa pagpopost ng christmas entry for this season. Eh kasi naman puro ako reklamo at kabusyhan.

Para sa mga blogger na malayo sa pamilya ngaung pasko, magsama sama nalang tayo sa pagcelebrate ng christmas dito sa blogosphere. Naks! parang tunay ah! Woi, kunwari lang un, as if pwede naman! toinks!

Osya, dahil sa christmas ngaun, uso ang gift giving. Pahuhuli ba naman ako eh ang dami kong overtime pay this month, kaya naman magsshare ako ng blessings ko. Para sa aking mga friendly fwends, eto ang mga christmas gifts ko para sa inyo. Please lang walang selosan, kakabugin ko kayo, sige.

Para kay:

UK Visa

UK Visa

1. Rev. Siopao – Ang regalo ko ngaung pasko para sa pinakacool na padre na nakilala ko sa balat ng lupa. Eto ang
para sayo. Ang UK visa na may unlimited na entry/ exit permit. Para sa susunod ay makapagpasko ka na sa london at sana mabisita mo din ang sister ko at pamilya nya sa Somerset, hehehe…

Kinutsaba ko ang nasa loob ng british embassy para kahit walang personal appearance eh pwedeng makapagrelease ng visa. Para masorpresa kita, naks! Tsaka nga pala, may kasama yang two way ticket courtesy of EasyJet.com. Hiningan ko sila ng sponsorship at willing naman silang magbigay ng business class from Rome to London {As if may business class ang easyjet, toinks!!}

Osya, masyado ng mahal itong gift ko sayo, baka wala ng matira para sa toinks team. Enjoy your next vacation!

 

Papaya with Kuneho

Papaya with Kuneho

2. Tina Banana split con yelo – at ang pangalawa kong bibigyan ng regalo ay si tina, ang reyna ng split at tambling. Reregaluhan ko sya ng isang toneladang papaya para sa ikabubuti ng kuneho lahat. Samahan ko na din ng kuneho para mag kontrahan sila. Nawindang ako sa last entry nya lalo na sa pademure effect sa shower room kaya eto ang para sayo. Teka, ang question ni tina eh ano ba meron sa papaya? Pwede po bang sagutin ng mga seminarians ito? hehehe.

 

Hikaw

Hikaw

3. Boni Station – at dahil mainit init pa ang picture nya sa fwendster at nagpost pa ng picture nya sa kanyang blog upang ipakita na meron na syang butas sa tenga, eto at reregaluhan ko sya ng bonggang bonggang hikaw na galing sa talyer ni aling cora. Teka, isang pares pala yan, ang tanong eh dalawa ba butas ng tenga mo? Kung iisa lang, problema mo na yan, toinks!

 

Butong pakwan tindahan showcase

Butong pakwan tindahan showcase

4. Bastiti – dahil nasa pilipinas ka ngaun at tinatalo mo ko sa paglaboy, eto ang regalo ko sayo. Isang butong pakwan tindahan showcase para sa susunod na laboy mo ay meron kang ngangataing butong pakwan sa mahabaang byahe. Try and tested na yan na nakakaaliw at nakakabaliw sa pagbalat ng butong pakwan. Maeexercise mo pa ang panga mo kakapalatak at paniguradong tutulo ang laway mo kapag nde mo mabuksan ang isang buto. May bonus pang saging yan. 

 

Lucky Red Shirt

Lucky Red Shirt

5. Para naman ito kay Eric na poging pogi kapag naka red shirt. Bagong sampay pa yan sa sampayan ni mang tasyo. Malapit na ang Chinese New Year kaya reregaluhan na kita ng red t-shirt para maganda ang buhos ng 2009 para sayo. Actually, package deal din yan, meron yang red shorts, red pants, red socks and red brief. Tingnan nalang natin kung malasin ka pa sa susunod na taon, toinks!

 

Tagalog - English Dictionary

Tagalog - English Dictionary

6. Eto naman para kay Mommy Rachelle, isang set ng Tagalog-English Dictionary. Nde dahil sa nde sya marunong mag english, ito ay dahil marami syang tagalog words na nde alam, toinks!! Social ka mommy rache, ako nga hirap na hirap mag english, ikaw nmn hirap mag tagalog, hehehe.. Sana matanggap nyo na ung gift ko for baby polyn before christmas ha.

7. Dahil wala akong regalo para kay King, naisip ko na perahin ko nalang, tutal marami pa namang natitira sa overtime pay ko. Ooppss! nde ko sayo ibibigay ang pera na ito. Ito ay ibibigay ko sa future formator mo as dowry pagpasok mo sa seminaryo. Baka kasi kung san san mo lang gastusin kapag binigay ko na sayo ngaun. Sabihin mo lang kung kelan ka papasok at bibigyan kita ng tseke, aawwts!

8. Ang pang walo ay para sa busy saint ng makabagong henerasyon. Sasagutin ko para kay Bluep ang .net sa website nya for life. Nde lang un, at dahil complete package din ito, samahan nyo na din ng .com, .org, .co, .biz at kung ano anong dot dot, you name it, you got it brother! Kaya ang magiging bagong website mo na ay http://bluepanjet.net.com.co.biz.org.ph O di ba ang haba? toinks! At kahit may utang ka pang reply sa email ko, ok lang nde nmn kita pinepressure eh, bilisan lang sana ng konti, hehehe…

 

BMW

BMW

9. At ang pinakabonggang bonggang regalo ko para kay Bro. Utoy, actually ubos na barya ko kaya eto nalang ang natira para sayo brother. Di ba nagcomment ka sa last entry ko na may bumangga sa kotse mo sa parking lot? Eh dinamdam ko un brother, nde ko kayang may umaapi sayo, kaya eto, binilan kita ng brand new BMWE71 3.0L 286 hp I6 diesel TT, 6-speed automatic transmission. Problema lang kung pano ko ipapadala sayo dyan sa Pransya, pero may DHL naman eh, kaya ok lang. At yung bumangga ng sasakyan mo eh pinapaimbestigahan ko na sa CSI kaya sit back and relax..

At para sa lahat ng seminarians at aspirants na mahilig kumain, meron akong regalo sa inyong lahat. Tig-iisang brang new Refrigerator na punong puno ng pagkain with pusa:

 

Ref with pusa

Ref with pusa

 

Sa mga nde ko naregaluhan, sorry po. Ubos na ang overtime pay ko, wala ng natira, medyo demanding kasi ang mga niregaluhan ko eh, gusto kasi mga complete packages, showcases at packages deals, eh ang hirap kayang maghanap ng pictures nun, toinks!!

4 days nalang at pasko na. Malayo man tayo sa ating mga pamilya ay malapit na rin. May mga paraan naman na ngaun upang sila ay makausap at makita. Alam kong iba parin ang kapiling sila pero wala tayong magagawa kundi magtiis. Ito ay para din naman sa kanila. Pasasaan ba’t makakapiling din natin sila.. pagdating ng panahon.

Sana nagustuhan nyo ang mga regalo ko! Ganyan ko kayo kamahal! Aawwts!

Maligayang Pasko sa inyong lahat!!

At bago ako umalis, kung si bro. utoy ay may stained glass, ako naman may pic na isshare. May pasok ako ng rest day ko pero after 5pm, nakapuslit ako at nagpunta sa Pavillion Mall sa KL. Talagang nde ako makakatiis na nde lumaboy, at talgang magkakasakit ako kapag nde ako nakalabas ng bahay. Eto po ang picture ko beside the christmas tree sa harap ng Pavillion Mall.

dsc01729

Godbless!

Comments»

1. coolwaterworks - December 21, 2008

Kakainggit ang mga regalo…. Okay lang kahit wala ko sa listahan, di naman sila lahat totoo… Hahaha! (sourgraping lang ng konti)..

Ganda nung Christmas tree ah… Di rin ako nakagala ng masyado lately, so I have no recent low-light shots na may Christmas tree, yung pic dun sa bahay ko last year pa. Busy rin sa trabaho. I’m off for a two-week vacation. Sana may mababalikan pa akong trabaho… haha! Uso kasi retrenchment dito sa mga semicon companies.

Merry Christmas again Bai!

Hahaha! Oo nga eh, imaginary lang yan pero nandun ka sa baba, ung ibibigya kong ref with pusa… hehehe…

Naku, wala akong alam sa photography, kasi gusto ko lagi ako ung nasa picture eh, toinks!!

Merry Christmas!

2. King - December 21, 2008

na-touched naman ako jorge ksi nakasama na ako sa mga taong nabigyan mo ng regalo ngayong pasko. sa maikling panahon na pinagsamahan natin sa blogshere, na feel ko na special din ko sa group nyo, huhuhuhu!(crying mode) super touch talaga ako! wakwak!

sinabi mo yan ha! ikaw ang magiging benefctor ko pagpasok ko, toinks!….seriously, thank you for letting me feel at home sa post mo na ito. promise, khit na pumasok ako ng seminary sisiguraduhin kong di ko palalagpsin ang mga post ninyo, hehehe! (kung pumasok nga!).. ipagdasal mo din ang aking destinasyon kung saan ako ilagay ni God, kay Christo ba o kay Christ?

sa iyong mapagmahal at napakasweet na post, cheers this christmas!

You’re welcome your highness, makulet ka din kasi kaya pasok ka! Basta, sabihan mo lang ako kung kelan ka papasok, isa ako sa magiging benefactor mo ha, or the other way around, toinks!

Merry Christmas!!

3. King - December 21, 2008

Christo ba o ky Chisty? (rephrase ko lang)

4. King - December 21, 2008

Christo ba o kay Christy (rephrase ko ulit)

kainis itong keyboard ha. made in ch!n@ kasi, toinks!

Baka may melamine yan?! toinks!

5. revsiopao - December 21, 2008

Wow! Siyempre una ako sa listahan. Mainggit kayong lahat. Toinks!

{Sshhh!!! Puwede bang palit na lang kami ni Utoy? Sa akin na lang ‘yung car?… Sige na… Tiyak mas gusto niya naman ‘yung ref na may pusa e.}

Naku Hor-he, super touched na sana ako sa iyong gift. Kaya lang nang sipatin ko ang visa, e Chinese Visa ang nakalagay! Hanube! Ako ba’y niloloko mo bata batuta? Sa London po ang punta ko hindi sa Beijing. At saka, next time huwag naman EasyJet. Sawa na ako sa low-fare airlines. {demanding?!}… Hay apo!

@TINA – Maniwala ka walang bisa ang papaya! Tanong mo pa kay Utoy.

@BASTI – Akin na lang ‘yung sandamukal na korniks na napahalo sa iyong butong pakwan tindahan showcase. {gagawa ako ng bagong flavor ng siopao ko — boy bawang siopao!… cornyK na ako!}

O siya, MARAMING SALAMAT sa iyong pamaskong handog.
Mag-OT ka pa ng mag-OT ha para palagi kaming may gifts.

A Blessed Christmas Sir Jorge!

Ay naku, sabi ng in random order yang gift giving na yan eh, beh! hehehe…

Hangkulet nung picture, ngaun ko lang din napansin, aba, woi! ang hirap kayang maghanap ng picture na may visa ung passport at sa bagal ng internet ko, nakatulog na ko at lahat, nde pa tapos magdownload! hmpf!

6. King - December 21, 2008

super touched naman ako sa entry mo kahit nawala ang unang comment ko. anyway, baka hinarang ng china, lol!

Thank you sa gift kahit wala pa sa akin. sinabi mo yan ha! ikaw ang una kong benefactor kung sakaling pumasok ako (nagcollect na,lol!)

@ Rev, joke lang po!

7. TeenToinks - December 22, 2008

Parekoi.. i love the idea.. yung ILUSYUNADONG pangreregalo… MAPAGKUNWARING galante! Bwahaha.. Eto sayo….. KURIPOT!

Una sa lahat… nang inget si REV.. eh ano pangalawa naman ako! Mainget ang pangatlo!

UK VISA for REV – ahhh.. parekoi ang spelling ba ng UK eh CAPITAL C-H-I-N-E-S-E? ahhh hunga UK nga!

Kuneho at Papaya? for ME?? – hay apoo… kelan ka ba titino! Sana sinamahan mo na rin ng seminarista!Toinks! Ahihihi Hoy! madumi isip mo…. para naman natanong ko na agad! ikaw… wag ka ganun! Magtatanong lang ako! Amp!

Hikaw for Bon – osya sige sagot ko na ang isang butas ng tenga mo! Pwede ba jan ang barena?

Store for Basti – Wow.. may saging… care ko sa butong pakwan! (isnabera mode) Toinks!

Red Shirt for Eric – Bwahhaha bwhahaha… ang saya hindi sinundo… tsk tsk tsk isuot mo kasi pangontra sa malas… red brief! Ahihihihi Toinks!

Tagalog Dictionary for Rache – Hay apoo… osya sige eto na lang tissue.. balinguyngoy (nosebleed) ka jan… Eh english nga ako super dinudugo eh… parang nakunan lang ba! hehehe

Money for King? – Anong tseke? Hoy talbog lahat ng tseke nito.. Talbog with matching tumbling pa!

BlueP .net – hay apoo.. parekoi bat walang .DLL! bwahahaa may .DLL yun!

BMW for Bro.Utoy – Wooowww… parang bump car lang sa Enchanted Kingdom ah! Parekoi.. ang meaning ba ng BMW ay.. Bro. More Weight loss!? Tsk tsk tsk… Bati tayo BroUtoy, nagtatanong lang po!

sa lahat ng seminarians at aspirants- bilis sugurin nyo na ang REF inunahan na kayo ng mga pusa… (Connection ng pusa sa ref?) Pwede nmn kasi walang pusa! Hay apoo! Teka pahabol lang na tanong…. KAMUSTA naman po ang PAPAYA? Toinks!

Ayan ganda ng COMMENT ko noh! Grabe… parang isang entry lang ah…

Osya.. baka nmn sabihin mo di ko naappreciate… sige SALAMAT (napipilitan) at teka… bat ba lahat ng gift e inokray ko… hindi naman akin yun! Eh bat ba kasi.. mabait ako pag Christmas eh! Toinks!

Merry Christmas parekoi… Muak* Tenchu tenchu mucho!

Kung love mo ang idea, gawa ka na din ng version mo! Teka, mag iisip ako ng wishlist ko ha…

Pwede na sakin ung iphone, xbox, wii, vii, xii, trunks, visa papuntang mars… ay corny na…

Wag ng mangialam sa connectiong ng pusa sa ref, nde ko din alam, kasi yan lang ung nakita kong matinong picture ng ref na may laman.

Aba, at inokray mo talga bawat regalo ko ha?! Sige lang, magpost ka ng version mo at intayin mo ang ganti ko!! bwahahaha!! este hihihi pala..

Merry Christmas parekoi!

8. TeenToinks - December 22, 2008

Ay.. may picture ka pala sa baba? Parang Gift lang na binalot ah… ikaw yung ribbon! Toinks! ahihihihi

Labshoo parekoi… muak muak* naaliw lang ako sa gift mo kaya eto di tumitigil kamay ko sa pagtype!

Opo tatahimik na… last na toh TOINKS!

Obvious nga eh, at okray galore ka sa comment section ko, woi!! comment section ito ha, nde blog entry, ok?!

9. thelostme - December 22, 2008

andameng regalo…

dapat pala kinaibigan na kita… lols..

hahahaha!! abnormal na ku..

heniwey, meri krismas! 😀

Hahaha, nde pa huli ang lahat…

10. bonistation - December 22, 2008

salamat po sa regalo! kahit pangatlo lang ako sa listahan atleast ako ang bumubuo sa naunang dalawa! its about ‘YOU” in iloveyou! oha eto un 1-4-3. haha kanya kanyang gimik lang yan eh!!

parang gusto kong maging gift ung live kuneho ka cute nya! sarap maging pet!

yung papaya pampaalis ba talaga ng L un?? so ung mga nagsasabon ng papaya? wala na silang kiliti o libog sa katawan? haha! kasi nasabon na ng likas papaya o kaya ng biolink! toinks!

napakanda ng BMW pero agree ako kay tina na simple gusto mong sabihin kay brother utoy na Brother More Weight loss please kase lahat naman ng gift mo “symbolized” something wahaha!

anyway MERRY CHRISTMAS! kung ayaw ni rev ng chineese visa, sakin nalang!! ^^ (ke arting pari!) connecting flight nga eh! nasa 2nd page ang visa to UK.

Ako din, gusto ko nung kuneho kaso ang hirap alagaan. Ganda nung picture hano? Magkokontrahan ung dalawa. hihihi…

Ang papaya kapag ginawang sabon, nakakaL, kaya ung mga nagsasabon ng likas papaya o biolink, maaano… makuneho… toinks!

Merry Christmas din!!

11. brotherutoy - December 23, 2008

mapang-api ang mga batang ito.
kung anu-anong pagpapabigat ng loob ko ang ginawa.
humanda kayo, tina at boni.
lagot kayo kay Santa…. .Clara.
Dadalawin na nya kayo!
mamarderin nya ang kuko at kilay nyo!
har! bendyans ismayn!

salamat sa gift, kapatid. naiyak naman ako sa BMW. kahit na hindi ako marunong magmaneho ng automatic na kotse ay maluwag sa dibdib kong tatanggapin ang regalo mo.
senti mode ako ngayon at malapit na ang death anniv ni Ate ko.
di rin ako makapagpost at busy sa pagluluto ang kuya nyo for christmas.
as of the moment eh macaroons pa lang at leche flan ang naluluto ko.
at ikaw lang, jorge ang bibigyan ko.

God bless and merry Christmas!

Wag kang mag alaala brother, kapg gumawa ng sariling version ang mga yan, babawi tayo.. mata lang ang walang latay, bwahahaha!!!

Wow, penge nyan!! Kakagutom naman!!

{Senti mode} Prayers offered. Merry Christmas!

12. revsiopao - December 23, 2008

@UTOY… ‘di ba bati tayo?
Ako walang leche flan?

{naku… ‘yan talagang si tina at bons mga vad ‘yan….
hayaan mo na sila…. woi, leche flan ko ha!}

oo nga pala, super lapit na ng death anniversary ng ate mo.
prayers for her.

Ako lang daw ang bibigyan, beh!!

13. revsiopao - December 23, 2008

woiiiiiii!!! nag-join na ako ng plurk!
wala lang… gusto ko lang sabihin. toinks!

Naku, gustuhin ko mang magplurk, nde ko maharap… kasi nakatalikod ako, toinks!

14. Jorge - December 23, 2008

WOI!! Magsitigil kayo, in random order yang bigayan ng regalo, walang una una, pangalawa o pangatlo, ok? DAPA!!

Buti nmn at nagustuhan nyo mga regalo ko, cencia na yan lang ang nakayanan ko eh, toinks!!

Magbabalik ako, at iisa isahin ko mga comments nyo…. DAPA!!

15. TeenToinks - December 23, 2008

@Bro.Utoy: para naglalambing lang eh! Di ka na mabiro… di ka nmn namin inapi ni Bon. Pano gumawa ng macaroons?

Prayers for your Ate Bro Utoy!

Newei, il be busy… mananahimik lang ako ng mga 2days…(kung kaya ko!) hmm… magluluto din ako ng letse flan… alsa salad… fridge cake… un lang.. hehe lulutuin ko un, wag kayo magulo! Basta I’LL BE BUSY! Wag nyo ko mamimiss ha… basta wag!

Have a Blessed Christmas to all!

Busy ka dyan?! Marami bang booking ngaung pasko? bwahahaha!! Woi, wag nyo ngang sinasaling si bro. utoy, bati kami nyan.. hehehe

Nde ka namin mamimiss, NDE!!!!

16. revsiopao - December 23, 2008

@TINA: hindi ka talaga namin mami-miss!
DUH!

*Apir!*

17. glesy the great - December 23, 2008

sa may bahay ang aming bati merry xmas na malwalhati!!! Mamamasko po!!!!!

wala munang diet-diet.. let go and let’s eat!!!!
wala munang galit-galit… forgive and forget!!!!
wala munang malungkot… sit back, relax and enjoy..

dahil Birthday ni Papa Jesus!!!

HAPPY BIRTHDAY BJ (baby jesus)!!!
cheers;p-glesy the great

Merry Christmas din sayo gless!

18. basti0780 - December 24, 2008

hahaha awwwwww.. ang daming regalo!!! hahaha.. yung regalo mo sakin ititinda ko yun..

maraming salamat po!

Sige goodluck sa new business mo. Merry Christmas!

19. Helena - December 24, 2008

salamat po sa pagdaan, mabuti at nakilala kita {nakahabol ka pa}. Hinaan ko lang ang boses ko kasi baka marinig ni rev, magtataka yan kung bakit ako nandito eh mamahinga na nga ko. Kasama ka na sa mga mami-miss ko. Sorry wala ka ng magagawa. Kukuha ko ng pichurs dito nektaym para makagawa ng bagong scandal.

Salamat. Merry CHRISTmas pare.

Ano nga pala YM mo. JOWK!!!

You’re welcome helena. Thank u din sa pagdalaw. Ayan nahuli na tayo ni rev, maghanda ka na ng karton pang lagay sa pwet, papaluin ka nyan, toinks!

Merry Christmas!

Email ko nalang sayo ung YM ko, maririnig ni rev eh…

20. utakmunggo - December 24, 2008

merry christmas blogmate! 🙂

Merry Christmas din! Godbless!

21. revsiopao - December 25, 2008

aba aba aba… at isa pang aba!

nakalingat lang ako at ang reynang dapat ay namamahinga ay kumakalat-kalat dine sa bahay ng bata batuta.
@HELENA: dapa!!!

HOR-HE, bakit nakapasok ‘yan dine?

Ayan, nahuli na nga, hahaha…

Eh kasi open for public tong blog ko, hamo na, pasko na, wag ng magalit… dadapa na po, toinks!

22. revsiopao - December 27, 2008

paramdam lang sa bata batuta na palaging ngarag sa trabaho.

galaw galaw!

ciao. god bless!

Buhay pa ako rev, ayan nga oh, may bago akong post kahit pagod sa work hehehe….

23. ericpascual - December 30, 2008

Merry Christmas and Happy New Year!…
Hehheheh medyo late na reactions ko, pero new year pa naman kasunod.
Salamat sa regalo… hehehhe like it all red.. sexy!
habol ako ng gift sayo, im sure namimiss mo na ang bagoong.. toinks! nakakita kasi ako ng nakapack… hahaha magpapalusot ulit ako.

Hello!! Belated Merry Christmas din!! Naku, andyan ka na pala sa pinas nde ka man lang nagsasabi, hehehe… Wag mong kakalimutan pasalubong ko ha! hehehe

24. rache - December 30, 2008

Merry Christmas and Happy New Year to you.. sensya na at late ang response medyo busy na kasi ang mommy at medyo lumalaki na ang baby, nakikipagagawan na ko sa mouse at laptop keyboard aba kung ano ano na nakikita nyang shortcut keys na hindi ko alam… hehhee… anyways thanks sa gift hahahaha marami naman na ko alam na malalalim na tagalog words dahil saking mister at sa TV Patrol ng TFC hehehe.. salamat touched naman ako…
sya nga pala natanggap na namin yung gift mo ngyaon lang… as in now na now lang… thanks so much… ganda pinicturan ko nga kaya lang hindi ko pa naiuupload…

Hello! Belated Merry Christmas!! Naku, buti nmn nakaabot ang gift, kahit medyo late na, hehehe.. Cge, wait ko nlng kapag naiupload mo na ung pictures ha, hehehe..

Happy New Year na din! Godbless! Namiss ka namin sa blogosphere ah!

25. bluepanjeet - January 12, 2009

nyahahaha mukhang walang tatatangap nung domain namne na yun haha at halo halo sya.

mas gusto ko yung ref LOL tsaka yung bmw haha. sana may makaimbento ng kotse na may ref sa loob LOL

salamat bro sa gift. although delayed ito yet napa tawa mo ako hahaha napangiti pa. haha

cheers for life bro.

and another dance filled year of otcho otcho uli hehehe

hihihi.. buti namn nagustuhan mo gift ko kahit nakakawindang, hahahaha… tawa nga din ako ng tawa habang sinusulat ko yan eh…

Eh ibangga mo muna ung kotse mo bago kita bilan ng BMW kasi ung bro. utoy eh may bumangga daw kaya napilitan akong bilan ng bagong bagong kotse, naks!!

Astig, napatawa ko ang idol ko!! Awwts!!

Godbless!


Leave a Reply

