jump to navigation

Indian Nipple Song February 8, 2009

Posted by Jorge in Food, Leisure, Travel.
trackback

 

Cencia naman kung matagal akong nanahimik.. Ako po ay nagkasakit. Kamote kasi ang panahon dito eh, sobrang init sa tanghali tas sobrang lamig sa gabi at umaga. Lahat na yata ng kasukasuan ko eh masakit tas tinamaan pa ako ng matinding sipon tsaka tonsillitis, ayun, ilang araw din akong bangag sa gamot pero wala halos rest kasi pumapasok parin ako.

Impeyrnes, ang bait ng big boss namin at sya pa ang naghatid sa akin sa clinic at inintay nya pa talaga akong matapos para maihatid pabalik. Ang bait di ba? hehehe.. Kaso double nosebleed lang ako sa daan kasi nmn briton un eh, napasubo tuloy ako sa novo ecijanong english ko, tuwang tuwa nmn ang mokong sa mga jokes kong corny at nakalimutan nyang may sakit ako. Gusto ko na sanang tagalugin at sabihing, woi! mabibinat ako!!

Kaso, kailangang bumalik sa katotohanan, kahit may sakit papasok parin. Wala kasing ibang gagawa ng work ko besides may tintrain pa akong bagong staff. And speaking of new staff, ang pambihirang ito eh limang araw palang ang pinapasok eh nag quit na ang hinayupak! Tinamaan ng lintek, nde nmn ako strikto, nde nmn ako nangangain, nde ko nmn sya pinagalitan eh biglang nalang nde nagpakita kanina at nalaman nalang namin na wala na daw ung gamit nya sa apartment nya. Kabog! Back to zero na naman… Wala talagang maaasahan sa mga locals.

Anyway, highway, milkyway, kahit may sakit ako last weekend, nakagala parin ako. Akala ko kasi kapag nagstay ako sa bahay eh lalo akong magkakasakit, mali pala… here’s the story:

Bangenge pa ako nung friday ng gabi ng sumakay ako ng bus pababa ng KL para magdinner with fwends sa KL. Alam ng mga kaibigan ko na may sakit ako, ang sabi nila, gutom lang daw ito kaya ikain nlng daw namin sa bigating restaurant, treat daw nila, ciempre game ako dyan, libre ba naman eh! Ako pa uurong?!

Dala ko ciempre ang magic camera ko, kung pumalya man, may back up akong camera phone, hehehe..

 

Canton I

Canton I

Eto ang entrance ng Canton I sa The Gardens, Mid Valley. Nde ako sure kung nakita namin ito nila Tins at Bon nung nagpunta kami sa Mid Valley last time. Para sa mga taga KL, ang Canton I ay matatagpuan sa first level ng The Gardens sa may likod ng escalator katabi ng Cold Storage.

 

mas malapit

mas malapit

 

 

pinakamalapit

pinakamalapit

 

 

Ang Canton I ay nag originate sa Hong Kong kaya ang mga menu nila although familiar na tayo eh galing sa Hong Kong ciempre, ang lasa ay medyo kakaiba sa nakasanay ko na sa ibang kainan dito sa Malaysia.

 

 

Canton I

Canton I

Ayoko sanang magpapicture kasi ngarag nga ako sa gamot, kaso mapilit kayo sila kaya binigay ko na din ang dala kong camera, hihihi.. Pero sa totoo lang, kung izzoom nyo ung mga pictures ko, makikita nyo ang eye bag na malalaki, halatang may sakit at kulang sa rest..

Nga pala, ang cute ng nakasabit na yan, akala ko design lang nun pala eh pang patay ng lamok at insekto, hehehe.. nainosentihan nmn ako dun.. toinkz!

 

Wonton Mee

Wonton Mee

Inorder ko ang kanilang signature shirmp wonton noodle, may sabaw ito saktong sakto para sa may sakit. May wonton mee version din ang malaysia pero kakaiba ang lasa nito. Kahit palyado ang panlasa ko eh nalasahan ko ang sarap ng soup na ito. Kakaiba, masarap talaga.

 

Roast meat with rice

Roast meat with rice

Umorder pa kami ng iba pang pagkain at side dishes. Itong nasa picture ay two combination of roast meat with plain rice, in chinese language chau xu fan. Para syang minatamisang lechong kawali tas nilagyan ng konting dahon sa gilid. As useless, kakaiba ang lasa nito dun sa mga nakainan ko na dito sa KL. Approved ulet!

 

Fried Rice

Fried Rice

Ciempre nde pahuhuli ang kanin. Ito ang Fried rice with shredded chicken and salted fish. Natikman ko lang ito ng konti kasi nasuya na ako sa sobrang sarap ng wonton mee at roast meat kanina eh, pero pasado parin sa panlasa. Sakto sa sarap, maraming sangkap na herbs pero nde maalat. Approved na naman!

Isama na din natin ang Steamed BBQ Pork Bun in short siopao tsaka Steamed pork and shrimp dumpling na superb din sa sarap. Fresh na fresh ang mga hipon at pork na niluto nila. Nawala ng ilang minuto ang lagnat ko.

Kinabukasan, akala ko magiging maayos na pakiramdam ko kaso mali na naman ako. Dahil siguro sa init at sa ingay ng construction sa tabi ng condo, lalong sumakit ang ulo ko at tumaas lalo ang lagnat ko. Plano sana naming magpunta sa Port Dickson para magswimming kaso nde na matutuloy dahil nga may sakit ako, sa ibang araw nalang siguro.

Nagpahinga ako buong maghapon. Nde ako mapakali, nde ako makarelax, naiirita ako. Hanube! Ang hirap talga ng may sakit! Inom ng gamot, mumog, kain, tulog {isama pa ang tawag galing sa office}.. hayzz! Kailangan ko na namang gumala!

5.30 ng hapon ginising ako ng mga kaibigan ko, magdidinner daw kami sa labas. Akala ko nmn sa tabi tabi lang, nun pala sa Klang ulet! Pero this time, sa west port kami pupunta kung saan karamihan ng mga bapor na may mga kargada ay nakaparada. 

This time, sa mukhang squatters area restaurant kami kakain. Nakapunta na kami dito minsan kaso nde pa uso sa akin ang blogging nun kaya deadma lang ang magpicturan.

 

Bagan Hailam

Bagan Hailam

As useless, ang mga bahay at restaurants dito eh mga nakalutang sa tubig, at dahil sa low tide nung mga oras na yon, kitang kita ang mga skeleton like poste ng mga bahay nila.

 

skeleton restaurants

skeleton restaurants

Nakalutang ang aming restaurants at ang tapat namin ay port kung saan nakadaong ang mga bapor na malalaki na puno ng mga kargada. Dito sila nagloload at nag aunload. Bilibit or not, ang maliit na bangka na iyan eh public transport nila from port to other ports, galing no?

 

 

 

Asan na kaya sila?

Asan na kaya sila?

Ihanda na ang mga pagkain…

 

unang batch

unang batch

Automatic na kapag may inihaing pagkain sa mesa namin eh kukuhanan na ako ng kaibigan ko ng picture. Ito ang lagi naming ioorder sa mga seafood restaurants. Ang Lala o social na tulya tsaka ang hipon na ginisa sa sweet sauce.

 

crabs!

crabs!

Ciempre nde mawawala ang crabs sa mesa kapag nasa seafood resto. Ibang klaseng luto nmn ito, niluto ito sa sweet and sour/spicy sauce. May kasama din syang bun o tinapay, pangsawsaw sa sauce ng crab na talga namang saktong sakto, parang magbest friend ang dalawa. 

Mukha lang kokonti pero nabusog naman kaming apat. Pagkagat ng dilim ay lumarga na din kami at umuwi. Mataas na ulet ang lagnat ko nun. Buti nalang at maayos na pakiramdam ko ngaun at nakapagtrabaho ako ng maayos kanina. Thanks God!

It was a great weekend as usual, kahit may sakit ako, nakapag enjoy parin kami sa food trip namin. Mga ordinaryong menu sa mga extra ordinary restaurants. Superb sa lasa, sa service at presyo.. toinks! 

Bago ko tapusin ito, gusto ko lang ishare ang nagbigay ng kabag sa tyan ko. Ilang araw din akong pinatawa nito at nakuha ko pang mapanaginipan, hehehe.. Wag mong ipplay kung wala kang SPEAKER dahil nde mo maaappreciate.

Enjoy!

NIPPLE SONG!

MAY HE POOP?

Comments»

1. payatot - February 8, 2009

daming istorya ah? dami rin pagkain ano? ang masarap lang dyan e yung tym na kakain ka na pero sabi mo nga di pa rin naalis yung sakit mo kaya malas mo na lang at di nakuha sa pagkain ng masasarap..napadaan ;lang po

Aba, nauna ka! hehehe.. Oo nga eh, hanggang ngaun may sakit parin ako, ang masaklap lang dun, i need to work.. huhuhu

2. chicksykat - February 8, 2009

hi po..dumaan lang uli..

kakaiba ka rin po talaga ha taas ng energy level mo kahit may sakit na eh nakakalaboy pa rin..hehehe

hahahaha…natawa talaga ko jan sa nipple song^^,

buti nman po at magaling ka na..

geh po GOD BLESS po

Hehehe, oo nga eh, akala ko gagaling ako kapag lumaboy ako, eh nde pala, toinks!

3. teentoinks - February 8, 2009

Wow…
Gusto ko i-play NIPPLE SONG… MAY HE POOP??? ano daw?… may speaker naman ako pero connection??? hhhmmm… 5kbps? pwede na ba yun? nyahahhaa parang yung sim card lang na ten years bago dumating! nyehehhee

Haven’t seen that Canton ek ek… hehehe

Ciao parekoi!

Goodluck nalang sa connection mo, bwahahaha!! Uy, gawa na laftof mo?

4. p0kw4ng - February 8, 2009

jorgeee (paungol) would you mustard my hole?? tapos you may poop on my knees! hihihi

at akala ko naman eh hawla lang ng ibong adarna yung para sa mga lamok na yun..

masarap talaga ang cantonese food lalo na ang dimsum ekek nila…tsang gala ka..lagi na lang akong naglaway tuwing papasok dito sa bahay mo…hmmp ka!

ate powkieee (paungol din) come see me eat nipples nipples, bwahahaha!! Nawala ang ulirat ko sa mga kanta na yan, asstigg!!!

Yep, the best talga ang dimsum nila, pero mas type ko ung home made ni apple ung kapatid ni buyoy, hihihi.. paging eric!!!

5. ate honey - February 8, 2009

hope ur totally okay na sa health 🙂

dapat busog na aq b4 dumaan d2 sa blog mo… nakakainggit nagugutom tuloy ako… pwamis naghuhunger strike na mga bulate ko 😦

Naku ang sabihin mo nga nde pa ako magaling, huhuhu…

Ibigay ang hilig ng mga bulate!! bwahahaha

6. ate honey - February 8, 2009

honga pala brader jorge, pa visit naman ng aking forum kung nde ka busy at pa member ka na rin ha at mag coment or mag reply hehehe http://honeyreyes.com/forum/

nakavisit na ako, nakaregister na din tsaka nakapost na din ako ng message, hehehe…

7. neochaser5 - February 9, 2009

Sarap naman nyan Sir Jorge! Oi, Wag ka mawawala sa Friday ha?

Ah eh, ano meron sa friday?

8. joycee - February 9, 2009

Kaya ayoko dumaan dito eh, naiinggit ako sa mga lakad mo. Panalo kahet may sakit gumala pa din! Tsktsk. Magpahinga okay!

Hihihi, eto nga inabot ko, nabinat yata ako, huhuhu

9. enjoy - February 9, 2009

naku sayang naman at ngayon lang ako napadpad dito sa site mo. sana pala may napagtanungan ako bago nagpunta dyan at nang di nadiskaril yung biyahe namin. sangkaterbang kamalasan din inabot namin dun ha. paks***t na mga lokal yun! 😀

Hi enjoy! salamat sa pagdalaw. Bakit anong nangyari sa trip nyo dito? Kwento naman…

10. brotherutoy - February 9, 2009

talaga namang tawa ako ng tawa dito sa video. ang totoo eh wala namang audio ang computer ko pero yung makita kong bigay na bigay yung mga dancer sa pagkembot habang ang chorus ay “nipple, nipple!” eh tawa na ako ng tawa!

talagang isa ka nang foodie blogger, jorge! as useless eh nagutom na naman ako sa post mo. parang gusto kong kumain doon sa skeleton restaurants. mas authentic usually ang lasa sa mga ganun na lugar, at syempre, mas mura! tama ba?

God bless!

Hello brother utoy!! Namiss kita ah! hihihi… Naku, sabi ko nga mas maappreciate mo kung may speaker, si tina nmn may speaker kaso ang speed eh 0.5kbps, bwahahaha este hihihi pala… baka tamaan ako ng kidlat.. toinks!

Tama, mas mura nga sa mga ganyang restaurants, authentic pa talga ang lasa, sabi ko nga babalik at babalik kami dun. Ibang iba ang lasa sa mga resto sa KL plus may view pa ng west port ng Klang, astigin di ba? hehehe.

Godbless din!

11. beero™ - February 9, 2009

aba! namiz mo talaga ang pagpo-post ng entry kasi medyo mahaba ang entry an to. hehe. anyways, buti ok ka na ngayon parekoy. i’m hoping for your immediate recovery. teka, eh magaling ka na nga di ba? hehe. saka ok yung food trip kasi makakatulong yun sa paglakas mo. nakakatakam ang pagkain. lols

Ahoi, mustasa pareng beero? Nabinat nga yata ako eh, hanggang ngaun may konting lagnat parin, pumapasok parin kasi ako sa work kahit may sakit, pero maayos ayos namn na pakiramdam ko kahit papano, hehehe..

Thank you! Godbless!

12. bluepanjeet - February 10, 2009

anak ng tipaklong hor-je, kaya ayaw ko pumunta dito sa blog mo eh ginugutom mo ako palagi haha. Grabe ang sarap ng pagkain and yung Fried rice with shredded chicken chenes mo? nakow peborit ko yan. basta lahat ng fried rice tapos may jkaulam na shanghai, siomai o kaya asado mismo slurrp. tapos sasabawan mo ng nido soup at may pang himagas ka na sipopao at beef wanton hahahaha SWAK! naglalaway ako ngayon grabe.

Iba talaga ang energy mo, may sakit ka na gala-ki-gala ka pa rin. Ako hindi ko kaya yan basta pag nakaramdam ako ng sakit inihihiga ko kasi baka lalo ako manghina LOL

hahahahahahahaha yun ba talaga lyrics nun? haha o gawa gawa lang kasi they sounds like? haha anak ng tokwa oo. pag ganyan ang kanta lalo lalaki ang populasyon haha

Huwahw!! Dinalaw ako ni idol!! Lahat ng masasarap na fried rice nandito! May nilalagay silang kung ano anong herbs na masrap talga, kakaiba! Punta ka dito, masusunod layaw natin, hihihi…

Akala ko kasi gagaling ako kapag gumala ako at kumain, eh ayun, nabinat ako, huhuhu.. until now may sakit parin, eh kasi nmn nagwowork kahit mataas ang lagnat, hayz!!

Hahaha, sounds like lang un, ang nakakatuwa, bigay todo ung kumakanta, magkatunog talaga, di ba?

13. enjoy - February 10, 2009

ahehe! sobrang haba kung dito ko kuwento. panalo! daan ka na lang sa site ko pag may time ka… nakuwento ko na dun. hehehe 🙂

Hahaha, ganun ba? eh teka, asan ung link mo para mavisit ko nmn housie mo..

14. yhen - February 11, 2009

sosyal kuya ha… akalain mong nakakgala ka pa matapos magkasakit…

ayaw mo din mag gala talaga. hehehe… malamig ba jan?

at oo kuya ang bait ng boss mo… in fairness… hehehe! 😉

May sakit parin ako nung gumala, akala ko gagaling ako, nde pala, huhuhu..

Sinabi mo pa, mabait talga boss ko, wag lang aabusuhin..

15. flamindevil - February 11, 2009

asus.hindi ka naman mukhang maysakit eh.todo picture pa rin walang pinag-iba.haha

yaman mo talaga pareng jorge.patrabel-trabel at pakain-kain na lang.

pero agree ako sa sinabi mo,napakatamad ng mga locals dito.walang-wala sa work ethics nating mga pinoy.mga opismeyts ko dito laging late,absent,overbreak at nakanamputch..laging may dahilan.

Ngak, mura lang mga pagkain dito, di ba? tas ung sasakyan ng friend ko eh company car kaya libre ang gas, hihihi…

Nakupo, sinabi mo pa, ang tatamad at ang hihina ng mga kokote, toinks! Ayan nakaiwas ako sa kidlat, hihihi

16. mangbadoy - February 11, 2009

nakakain na rin kame dyan sa canton i syempre opis ko sa midvalley lang hehehe kaya nakainan na namin halos lahat ng resto dyan hahahah!

sa fatty crab sa may kelana jaya masarap ang king crab ang laki at masarap… try nyo yung sweet and spicy nila or thai style talagang masarap… hmmmm!

Ay, oo nga pala. Masarap di ba? ehehehe.. Natry ko na yata ung fatty crab sa kelana jaya dati nde pa uso blogging nun.. Kung marunong lang akong magluto, magtatayo ako ng restaurant sa pinas..

17. livingstain - February 11, 2009

NIPPLE, NIPPLE AAHHH, NIPPLE, NIPPLE, YEAHH…

nakakatawa naman ung kanta…. meron pang EAT MY NIPPLE… whahahaha….

tingin ko lang talaga bawat blog dito pinagkakagastusan…

magbalibag ka naman ng ulam dito…

padaan lang ulit….

Come see me eat nipples, bwahahaha!!

Naku, mura lang ang food dito alvin, kayang kaya ng budget mo. Libre nmn ang transpo kasi company car ng kaibigan ko, hekhekhek..

Kung pwede lang ibalibag eh di nasapo mo na, toinkz!

18. enjoy - February 11, 2009

ay cge eto po, http://apieceofkeyk.wordpress.com/… daan ka lang. libre kape dun. hehehe!

p.s.
natuwa ako sa theme mo kaya hinanap ko agad sa selection ng WP. *inggitera!* hahaha! teker 🙂

Hahaha… osya, nakaadd ka na, a piece of red ribbon ang name mo, hihihi.. ang sweet di ba?

19. revsiopao - February 17, 2009

bakit wala rin ako dito?… ewan ko nga ba…

napagod ako sa haba… nakalimutan ko tuloy ang sasabihin ko. he he.

walastik ka talaga hor-he. super certified palaboy ka nga. tsalap tsalap ng mga fud.

at siyempre super tumbling ako sa videos.

nipple…. nipple…. ha ha ha!

Palakpakan!! Ikaw ang nanalo ng pahulihan ngaun!! Nde na uso ang unahan, hehehe..


Leave a Reply

