jump to navigation

The Return of the Come Back! April 5, 2009

Posted by Jorge in Random Thoughts, Travel.
Tags: , ,
trackback

Ipagpaumanhin ang pananahimik lately. Sobrang naging busy sa work and I admit, tinamad talaga ako sa pagsusulat. Nakisabay lang siguro ang mood ko sa Holy Week, pati tuloy ang ibang mga bloggers eh nag ‘tamad’ mode na din, hehehe..

Mas pinili kong tumahimik muna at magpahinga pagkagaling sa work. Nuon kasi after dinner babad na agad sa mga bahay bahay, nagtitingin kung sino ang may bago, comment at kung sinuswerte talaga sa bagal ng connection, hanggang basa nalang.

Anyway, salamat sa mga nag iwan ng mga comments dito pati na rin sa facebook. Salamat sa mga naging concern nyo. Next time, laruin nyo nmn ung pet kong si turti, hehehe..

 

 

St. Francis Xavier Church

St. Francis Xavier Church

Katatapos palang irenovate ang St. Francis Xavier Church sa Petaling Jaya. Mga ilang linggo din kaming nagsimba sa basement car park ng simbahan na ito. Binago lahat simula sa kisame, dingding at pababa hanggang sahig.

 

Simple lang ang pagkakagawa at design nito. Ang sabi ng pari ay may ilalagay pa sila sa harapan at sa ituktok. Maraming humanga sa pagiging simple ng simbahan na ito, para sa karamihan, perfect na ang ayos nito.

Ang picture na ito ay kinunan ko galing sa phone ko pagkatapos na ng misa. Marami ng taong nakauwi pero marami din ang nanatili sa loob dahil siguro gusto pa nilang namnamin ang kagandahan ng bagong renovate na simbahan, and besides, perang donasyon namin ito, hehehe..

 

St. Francis Xavier Church

St. Francis Xavier Church

Sabado ng gabi akong nakakapagsimba dahil na din may pasok ako ng linggo kaya walang sinag ng araw ang stained glass ko. Sinend ko na ito kay bro. utoy para sa collection nya and I promise, sa susunod, aagahan ko ang punta ko sa simbahan para makunan ko ng picture ang mga yan ng may araw pa.

 

St. Francis Xavier Church

St. Francis Xavier Church

Next time ko nalang ipapaliwanag kung ano meron sa stained glasses na yan. Ako din mismo kasi nde ko maaninag masyado kasi nga gabi na. Babawi nalang ako sa susunod.

 

St. Francis Xavier Church

St. Francis Xavier Church

Konting announcement lang para sa mga taga KL na gustong magsimba sa St. Francis Xavier Church:

Mass Times for Holy Week 2009

  • April 4, Saturday – Rosary 5.20pm, Novena to OLPH 5.45pm, Palm Sunday of the Lord’s Passion Sunset Mass 6.30pm
  • April 5, Sunday – Palm Sunday of the Lord’s Passion, Mass 6.45am, Procession followed by mass at 8.30am, Mass at 11.30am, Mass at 5.30pm
  • April 6, Monday – Mass at 6.15am
  • April 7, Tuesday – Chrism Mass 7.30pm (No morning mass)
  • April 8, Wednesday – Mass at 6.15am, Mass at 6.15pm
  • April 9, Maundy Thursday – Mass of the Lord’s Supper at 8.00pm followed by Silent Adoration til Midnight
  • April 10, Good Friday – Station of the Cross at 11.00am, Service of the Lord’s Passion at 3.00pm, 6.00pm, 8.30pm, Tenebrae at 10.15pm
  • April 11, Holy Saturday – Easter Vigil Mass at 7.00pm with Baptism, 11.30pm with Baptism
  • April 12, Easter Sunday – Mass at 9.00am, 11.30am

Have a blessed Holy Week fellow bloggers in Christ! Godbless!

Comments»

1. Winkie - April 6, 2009

wow, welcome back jorge! good to know may magandang Catholic Church dyan sa Malaysia.

have a blessed and meaningful Holy Week! GBU!

2. coolwaterworks - April 6, 2009

Welcome back kapatid… At tamang tama ang entry na ito sa paglalaboy ngayong holy week… 🙂

Just doing some last minute bloghopping before I take my hiatus… Uwi ako sa amin in a few hours… 🙂

God bless you kapatid….

3. joycee - April 6, 2009

Welkem beks Jorgie Boy! Hangganda naman ng cherch jen, at bagong renovate pa, buti nakakita ka ng church na masisismbahan jan.

Si Turti ba ay sa SuperPets ab yun o SuperPoke? Di ako naglalaro nun, sa Petsoc tayu bilisss 🙂

Namiss ka namen.. 🙂

4. bonistation - April 9, 2009

wow naamoy ko na ang pagbabagong bihis ng laboy king! may bagong tambayan ka ha! hehe ^^

well, keep up the good faith!

napadaan lang.. (maundy thursday ngayun)

last supper na mamaya!

bons


Leave a Reply

