jump to navigation

Pacontest sa Blog! April 12, 2009

Posted by Jorge in Random Thoughts.
Tags:
trackback

HAPPY EASTER to all!

 

May pacontest ang inyong certified palaboy! Pauso eka nga nila. 

Magbabakasyon kasi ako sa Pinas sa Wednesday at magiging super busy na naman ako kaya iiwan ko muna kayo ng entry na ikasasaya ng lahat!

Simple lang ang rules. May ipapakita akong pictures at huhulaan nyo kung saan ito kinunan. Sobrang dali dahil multiple choice pero wrong spelling wrong, ok? toinks!

Para mas madaling sumagot, kumuha muna ng papel at ballpen at duon pansamantalang ilagay ang mga sagot. Kapag natapos ng sagutan, itype lang ang mga hula kasagutan sa comment section. Pagbalik ko galing pinas, magccheck tayo ng test paper.

Ang makaperfect score o ang may pinakamataas na score ay may premyo (gagayahin ko si Rev. Siopao), may matatanggap na regalo mula sa Malaysia thru post.

Osya, game na ba kayo?!

Picture number 1

??
??

(a) KL Tower (b) KL Twin Petronas  (c) KL Convention Center

**Ang dali naman!!**

Osya, eto ang Picture number 2

 

??
??

(a) Eye of Malaysia (b) Eye of Thailand (c) Eye of Singapore

**Mani – mani naman yan!**

Picture number 3

 

??
??

(a) Phuket, Thailand (b) Pangkor Island, Malaysia (c) Terengganu, Malaysia

Picture number 4

 

??
??

(a) Krabi, Thailand (b) Pulau Island (c) Pulau Ketam

Picture number 5

 

??

??

(a) Penang (b) Terengganu (c) Batu Caves

Picture number 6

 

??

??

(a) Bangkok, Thailand (b) Vivo, Singapore (c) Disneyland, Hongkong

Picture number 7

 

??

??

(a) Phuket, Thailand (b) Krabi, Thailand (c) Ko Sa Mui, Thailand (d) Taal Lake

Picture number 8

 

??

??

(a) Barangay Hall, Aduas (b) Bangkok, Thailand (c) Kuala Lumpur, Malaysia (d) Phuket, Thailand

Picture number 9

 

??

??

(a) Singapore (b) Thailand (c) Iraq (d) Manila

Picture number 10

 

??

??

(a) St. Francis Xavier Church (b) St. John Cathedral (c) Christ Church (d) Pink Church

Picture number 11

 

??

??

(a) F1 Grand Prix, Malaysia (b) a1 Grand Prix, Malaysia (c) c1 Grand Prix, Tondo (d) B1 and B2

Picture number 12

 

??

??

(a) Golden Statue, KL (b) Batu Caves, KL (c) Hindu Temple, KL (d) Stone Caves

Picture number 13

 

??

??

(a) Uzbekistan (b) Macau (c) Hongkong (d) Paris

Picture number 14

 

??

??

(a) Putrajaya, KL (b) Eye of Malaysia (c) London Bridge (d) Kowloon, Hongkong

Picture number 15

 

??

??

(a) Hongkong (b) Singapore (c) Iran (d) Thailand

Picture number 16

 

??

??

(a) Krabi, Thailand (b) Phuket, Thailand (c) Pangkor Island, Malaysia (d) Terengganu, Malaysia

Picture number 17

 

??

??

(a) LAur, Nueva Ecija (b) Kuala Lumpur (c) Genting Highlands (d) Ha Noi, Vietnam

Picture number 18

 

??

??

(a) Krabi, Thailand (b) Boracay, Philippines (c) Talipapa ni Aling Cora (d) Terengganu, Malaysia

Hanggang 18 lang ang test natin for this time. Ang bagal kasi ng internet ko kaya parusa ang pag upload ng mga pictures. 

Madali lang itong exam na ito kung nasubaybayan nyo ang mga laboy trips ko dito sa blog. May mga laboy ako nung nde pa uso ang blogging, ang tip lang na maibibigay ko ay maghalungkat ng pictures ko sa friendster.

O ano pang iniintay nyo, sagot na! May premyong naghihintay sa may pinakamataas na grade sa exam! Goodluck!

Magbabakasyon muna ako. After two years, makakauwi na din ako ng Pilipinas, aww!

Godbless sa inyong lahat at Happy Easter ulet!

Comments»

1. mangbadoy - April 12, 2009

base muna…

2. mangbadoy - April 12, 2009

dapat may premyo ako kasi ako una ang nanghula sa pacontest mo… baka gayahin lang ang sagot ni flamindevil alam mo naman yun ingetero… hahaha!

kahit early bird award okay na yun sakin… sa manila na pala ako ng 18th april until wala pang mahanap na work…

1. B (*Pinaedit ulet sa akin ni Mang Badoy ung sagot nya*)
2. A
3. A
4. C
5. A
6. C (*Pinabago ni Mang Badoy ung sagot nya*)
7. B
8. B
9. A
10. C
11. A
12. B
13. B
14. A
15. A
16. A
17. C
18. D

mangbadoy - April 12, 2009

yung

picture number one C pala..

Jorge - April 13, 2009

Edited na parekoi. hehehe..

mangbadoy - April 13, 2009

parekoi sige balik na lang sa dati… first instict usually tama e… so B na ulit ang number one… hahaha!

mangbadoy - April 13, 2009

at six 6… hahaha! paki palitan wala pa naman check e hehehe ty!

6. C

3. brotherutoy - April 12, 2009

pakopya, badoy! sige na. hehe…

tingnan ko friendster mamaya.

Jorge - April 13, 2009

Hahaha, naku, ang mahuling mangopya, pupunta sa pricipal’s office, toinks!

4. ELIment - April 13, 2009

pakopya naman po. di pa ako nakapagresearch eh. hehe

5. livingstain - April 13, 2009

mang jorge ako kahit hindi manalo dapat may premyo ako ha. deal yan! basta ha!

6. Winkie - April 13, 2009

happy easter, jorgie! wowowee, may pacontest! op cors, sali ako jan. pero maya ko karirin sa haus ang pagresearch at pagsagot. mejo mala-snail ang internet connection ko di sa office eh.

i shall return…

7. emilayskie - April 13, 2009

Ayan pala may sagot na si Mang Badoy sa taas. Hehe.. Mamaya ko na lang copy and paste. Wahaha..

Teka mahaba-haba palang exam ito. Gawin ko to sa bahay pag-uwi ko promise.

Enjoy ka po sa iyong bakasyon!

8. bonistation - April 13, 2009

ay ang hirap! kailangan pang balikan ang previous laboy mo para matandaan! magbabalik ako para mga sagot ko, ayokong mamali ng sagot mag rerview muna ako sayang din ung regalo mo hehe

9. azul - April 13, 2009

sus ang hirap..hehe anu premyo?trip to jerusalem for 2?hehe

balikan ko toh kuya promise ang hirap ee.reviewhin ko lang muna

10. yhen - April 13, 2009

1. C
2. A
3. A
4. B
5. A
6. C
7. A
8. B
9. A
10. C
11. A
12. B
13. C
14. A
15. B
16. B
17. C
18. D

ayan, cge ok na yan kuya… titignan ko uli ang galing ko sa panghuhula… hahhaa… mini mini mini mo ito… godluck talga!

ps. happy trip sa pag-uwi kuya… Godbless!

Jorge - April 14, 2009

Uy, thank u sa pagsagot, cge icheck natin pagbalik ko ha.. pwede paring magchange ng sagot..

Godbless!

yhen - April 14, 2009

hahaha, parang cnb mo kuya na mali ang sagot ko… hahhaa

11. joycee - April 13, 2009

1. B
2. A
3. A
4. C
5. A
6. C
7. B
8. B
9. A
10. C
11. B
12. B
13. B
14. A
15. A
16. C
17. C
18. D

whew! kapoy! kapagod kuya, o sya buxx mo nalang ako kung nanalo ka ha.

Enjoy your bakasyon!

Godbless..

Jorge - April 14, 2009

Hahaha, napagod ka ba? Cencia naman! toinks!!

Thank you pate!

Godbless!

joycee - April 14, 2009

Hayan na naman yang pate na yan wahahaha! Text mo ko pag andito ka na sa Pinas ililibre mo pa kame wahahah!

12. diaryofmiel - April 13, 2009

naku edi manguukay ako sa mga archives nito… i shall return!

Jorge - April 14, 2009

Hahaha, goodluck sa speed ng internet, toinks!

13. enjoy - April 13, 2009

90% ng exam eh yakang-yaka kong sagutan pero di ako makikisagot ngayon kasi baka yung 10% pa ang ikabagsak ko. nyahaha! babatiin na lang muna kita ng

HAPPY EASTER!!!

at

HAPPY VACATION!!! 😆

14. blurosebluguy - April 13, 2009

happy easter muna..kababalik ko pa lang…hmmm bukas sasagutan ko ito!

15. anakngpating - April 13, 2009

helo kuya hehe nabisita lang po hehe..
magaganda po yung lugar pero di ko alam kung san yang mga yan hehe saka na lang po ako sasali sa palaro sa susunod hehe..di ko kasi talaga alam eh ehhe..
kapag siguro na ka punta na ko jan sa mga yan malalaman ko rin hehe…
baksyon after 2yrs exciting yan hehe..
gud luck kuya GOD SPEED ..

16. flamindevil - April 13, 2009

1.B
2.A
3.A
4.B
5.B
6.C
7.B
8.B
9.A
10.A
11.A
12.B
13.B
14.D
15.A
16.A
17.C
18.D

feeling ko ako ang highest sa exam..

ako na lang para tipid ang gastos mo sa post.

premyo ko? (with all conviction)

uwian mo na lang ako gin from the pilipins parekoy..hehe

happy trip

Jorge - April 14, 2009

Hahaha, basta magccheck tayo ng test papers pagbalik ko, magkakaalaman na!!

Uy, enjoy your time with your family, laboy to the max kayo ha!

Godbless!

mangbadoy - April 16, 2009

hulaan ko ang gusto mo…


potato chips ni mami with mayo at kinky hair on top…

tama ba?

17. coeline - April 13, 2009

eto po answers ko.,. hehe!

1. B
2. A
3. B
4. C
5. A
6. C
7. B
8. B
9. A
10. C
11. A
12. B
13. B
14. A
15. A
16. A
17. C
18. A

Jorge - April 14, 2009

Uy, tamang hula ba yan? hihihi..

Tingnan natin kung may lahi ka ni Madam Auring.. toinks!

18. Winkie - April 13, 2009

1. B
2. A
3. A
4. C
5. C
6. C (may pic din ako jan! hehe!)
7. A
8. B
9. A
10. C
11. A
12. B
13. B
14. D
15. A
16. C
17. C
18. D

ang hirap ah… pero aliw! in freshness, nag-readback ako. kalokah ang pacontest mo. dapat may consolation prize sa mga nagparticipate… ang hirap eh! hehehe!

Jorge - April 14, 2009

Hahaha, osya, sige, magbibigay ako ng consolation prizes, pag iisipan ko pa kung ano ung ibibigay ko.. good idea ms. winkie, tenchu!

Godbless!

19. Jorge - April 14, 2009

Guys, I will give some tips in answering those pictures..

1. Check my header.
2. Backread my previous entries.
3. Check out my Friendster and Facebook.
4. Tingnan ang suot kong damit.

Yan muna ang mga tips. Lipad na ko tomorrow, yahooo!!

Maraming maraming salamat sa mga nakijoin sa pakulo ko na to. I will give some consolation prize na din as requested by Ms. Winkie, hehehe.

Winkie - April 14, 2009

yipee! may consolation prizes na! thanks jorge! i will have to peek into your FS and FB accounts to check if my answers are right. i shall return uli. mahihilo na naman ako nyan for sure, whehehe!

gala na naman? ingat ah!

joycee - April 14, 2009

Hinde nako magbabago ng sagot wahahahah! Ingats!!

May consolation prize aku wuhu..

20. azul - April 14, 2009

pahabol ng sagot..ahehe yung iba di ko talaga mahanap..hehe

1. B
2. B
3.A
4.C
5.A
6.C
7.B
8.B
9.A
10.C
11.A
12.B
13.C
14.D
15.A
16.C
17.C
18.D

cguro aman kahit kalahati lang jan ee tama.hakhak

21. livingstain - April 14, 2009

natawa naman ako nung mabasa ung pangalawang sentence… Halatang taga Nueva Ecija ah! hehehe…

NE-Napakasarap Eka nga!

eto na po ang bale-baleng sagot ko na talaga namang pinagtuunan ko ng oras habang nagtatrabaho.

1.B
2.A
3.A
4.C
5.A
6.C
7.B
8.B
9.A
10.C
11.B (not sure)
12.B
13.B
14.A
15.A
16.C
17.C
18.D

kahit mahirap masaya pa din, nakabalik ako sa mga dati mo pang laboy… you’re the laboy king talaga EKA nga!

(paki erase na lang po ung una kong post.. tnx ingatz sa pag uwi)

22. teentoinks - April 14, 2009

AHA.. kala mo siguro mag sasagot ako noh??? hoy mangongopya lang ako… hehehe kasi ayaw mag load ng mga pics kaya wag ka na umapela OK?

Napadaan ako dito para batiin ko si LOLO CAREFUL ng HAPPY BDAY! hehehe see yah soon..

Teka anjan ba si lolo careful? ahihi

23. blurosebluguy - April 14, 2009

makasagot na nga….sori di na ako makaback-read…daming work! naglilipat at nag-aayos pa kami ng opis!
1. b
2. a
3. a
4.a
5.a
6.a
7.a
8.c
9.a
10.c
11.a
12.b
13.b
14.b
15.b
16.c
17.c
18.d
sana manalo kahit ticket ma lang papunta ng malaysia hehehehhehe!

24. simplefula09 - April 15, 2009

wheew ito mga hula q…..
sana makapasa man lang hehe

1.b
2.a
3.b
4.c
5.a
6.c
7.b
8.b
9.a
10.c
11.b
12.b
13.b
14.a
15.a
16.a
17.c
18.d

25. p0kw4ng - April 16, 2009

aktuli alam ko lahat ng sagot eh..hula ko pa nga ako ang mananalo dito kasi naman talagang maning mani ang pakontest na ito…pero putsa nong nakita ko yung pics na naka trunks………………………………………………………

gash nablanko ang utak ko..pwamis!

enjoy your bakasyon sa pinas!

bluepanjeet - April 19, 2009

haha si powkie talaga haha

ako naman kokopya na lang ako ng mga sumagot sa taas haha

Enjoy your vacation Jorge. At sabay pa talaga kayo ni bons na umuwi ha. Have a great time. God Bless

26. exodians - April 23, 2009

Hello Parekoi. Ang hirap naman nitong exam. Hihintayin na lang ang answer key na galing talaga sa source para siguradong 100% na mananalo sa botohan, hehehe.

27. glesy the great - April 24, 2009

ngayon lang ako magcocomment pagkalipas ng madaming araw simula ng nabasa ko to…. waaaah.. wala kang awa parang long quiz ang dating sakin nyan…. tingnan ko muna friendster account mo

1. KL twin petronas
2. Eye of malaysia
3. Thailand sagot ng karamihan pero ang tanda ko di kayo nag swimming nun… o baka ibang thailand adventure yung nabasa ko…
4. Pulau Ketam
5. penang
6. disneyland hongkong
7. taal lake!!! ahaha.. joke… hamacho… B
8. B
9. A
10. C
11. B
12. B
13. B
14. A
15. A
16. C
17. C
18. D

at tinamad na akong magtype ng iba.. ahehe… tiningnan ko talaga yan sa friendster at kung duda ka, pwede mong tingnan ang mga nagview sa profile mo… pustahan tayo andun ako…cheers;p-glesy the great

28. bonistation - April 26, 2009

eto na sagot ko parekoi!~ since babalik kana ngayung sunday ( April 26)

1. B (kasama ako sa pic yihaaa)
2. A
3. A
4. C
5. C
6. C
7. A
8. B
9. A
10. C
11. A
12. B
13. B
14. D
15. A
16. C
17. C at syempre sa genting kasama na naman ako! ^^
18. D

oops! welcome back to Malaysia! Truly Asia! ^^

29. chicksykat - April 26, 2009

ayan ngaun lang ako nakasagot kase ung iba tinignan ko pa talaga sa fs at kinailangan pa talagang magbackread..napakahaba nman kaseng quiz ito at talagang pinahirapan ang mga istudents…hehehe

1. B
2. A
3. A
4. C
5. C
6. C
7. A
8. B
9. A
10. C
11. A
12. B
13. B
14. D
15. A
16. C
17. C
18. D

pero ung iba jan ndi na ko sure kung tama ba..basta sana kahit man lang consolashen may makuha ako…nyahahah^^

30. Gardiniere di Cristo - April 26, 2009

Nagulo ang utak ko sa pagbabalik ko sa wordpress. Salubungin ba naman ako ng katakot takot na tanong,hehehehe! Parang school lang, toinks! Nagsisi ako sana pala nilista ko lahat ng tour mo para alam ko agad ang sagot. Never pa naman ako nakapunta dyan eh., hehehe!

Pads, nasa pinas ka na nga pala ano kaya nanahimik ang ym mo (kaya naman pala walang ng makulit sa umaga ko, hehehe!). Uy, enjoy your vacation. Regards sa family mo there.

31. Jorge - April 26, 2009

Hello Hello mga kapatid!! Maraming maraming salamat sa mga nagperform este nagparticipate pala sa aking maliit na pakulo sa aking blog habang ako ay nakabakasyon..

Ngaung nandito na ulet ako (huhuhu, back to work na naman, punyemus maximus!), I will post an entry para sa correct answers at sasamahan ko na din ng konting explanations at iaanounce ko na din kung sino ang mga nanalo!

Bukas parin ang pagsagot sa quiz na to until tomorrow, APRIL 27. Habol na!

joycee - April 26, 2009

Welkem beks Kuya! *sana nanalo ako**

may congsoleyshun ha.. 🙂

32. livingstain - April 27, 2009

mang jorge kelan ang announcement? heksayted na ko!

33. kathy - April 27, 2009

maligayang pagbabalik kuya^^

manalo rin sana ako…nyahahah

34. azul - April 27, 2009

huwow huwow maligayang pagbabalik.ako neon lang nakabalik..hehe at neon pala ang hanawnsment ng winners *cross fingers* sana kahit konsolaysyon meon ako..ahihi sayted na ko kuya…

35. flamindevil - April 27, 2009

aba back to work ka na pala ulit..ako rin tapos na maliligayang araw.haha.

panalo ang entry mo ha.daming participants.daming gustong manalo.sorry na lang sila dahil alam kong ako ang perfect score dito sir jorge.hahaha

pasalubong ko parekoy?gin ha.hehe

36. .poOt! - April 27, 2009

cool. bagong pakulo ‘to ha. magaya nga. hehe.

37. mangbadoy - April 27, 2009

excited nako maproclaim na winner… lol.. 😀

38. bonistation - April 27, 2009

hindi ako matutulog… maghihintay ako ng proklamasyon. haha

39. One Saturday morning in Brooklyn Part 1 « EXODIANS - June 24, 2009

[…] Jorge the Certified Palaboy […]


Leave a Reply

