jump to navigation

888 May 20, 2009

Posted by Jorge in Random Thoughts.
trackback

Konting info lang.. Lam nyo ba na ang 888 ang pinakaswerteng number para sa mga tsekwa? Un lang.. toinks!

Natag ako ng marami ng beses tungkol dito sa 888 na ito at ang latest ay si Bro. Utoy, madami na akong utang na tag na nde ko na talaga mabayaran, in short, lubog na ko sa utang, toinks!

Osya kalabasa, eto na ang 8 things ek ek na kailangan nyong malaman:

8 Things I Look Forward to:

1. I’m supa hexcited for the seminar on June, kakatanggap ko lang ng invitation thru email, hehehe..

2. Pagkain namin sa labas ngaun, kasi gutom na ako. Bonding daw ulet ng mga officemates ko, as if kakakain lang namin last week. Toinks!

3. Matapos kong basahin ang mga aklat na binabasa ko, meron pa kasing 4 books nakapila.. Hang sakit sa ulo pero super sulit naman.

4. Photoshoot this coming weekend. May pinopromote kasi akong t-shirt, hehehe.

5. To watch the much anticipated movie, TRANSFORMER! Bwahahaha!

6. Pag-uwi ko ng pinas sa October! Yahoo! Google! Friendster! Facebook!

7. Dumating na kapalit ko dito sa work para masimulan na ang training.

8. Makapunta sa Langkawi, maybe next month ang sked namin ng laboy.

8 Things I did Yesterday

1. Pagpasok sa work, open email at facebook, laro kay notiboi at visit sa mga pet soc.

2. Kumain ng lunch.

3. Nagluto ng nasi goreng (fried rice) para sa dinner ko.

4. Nagsulat sa kabilang bahay ko, sa wakas naipost ko na din ung entry ko dun after 10years.

5. Nagbasa ng books at nagchat ng konti.

6. Konting buhat ng weights with push ups.

7. Linis ng room.

8. Pray muna bago natulog.

8 Things I wish I can do

1. I wish I can sing. I need this badly lalo na pag uwi ko ng pinas, panigurado kakanta ako dun. Baka nmn pwede nyo akong turuang kumanta, puleaase!!

2. I wish I can be a good writer. Messy kasi akong magsulat, walang patutunguhan. At sana maraming mainspire sa sulat ko nde dahil sa mga nakapost na pictures na hubo.

3. I wish I can update my knowledge about the latest technologies. Dahil sa work ko ngaun, nahuli na ako sa mga bagong gadgets and stuffs.

4. I wish I can swim. Kahit langoy aso kasi nde ako marunong. Kahit beach lover ako, hanggang paghuhubo lang kaya kong gawin, kapag nalunod ka sa tubig, cencia na nde kita masasagip.

5. I wish I have super powers. Ung tipong pang x-men, wolverine na cyclops! Astig!

6. I wish I can help the needy. 

7. I wish I can be a photoshop prodigy. Kakatiting lang kasi alam ko sa photoshop, gusto kong maging ala Deke McClelland sa paggamit ng Photoshop at Illustrator.

8. I wish I can visit my family in just a simple click. Ang layo kasi namin sa isa’t isa.

8 Favorite TV Shows

1. How they do that

2. How’s its made

3. ER and The Nanny (may replay kasi dito nun)

4. CSI

5. Lobo. Sa youtube ko lang napanood. Ang kauna unahan at kaisa isahang teleserye na nagustuhan ko. Wag kayong magulo.

6. Sergeant Keroro

7. American Idol

8. Boston Legal

 

Ayun, natapos din, hahaha.. Coolness din pala itong tag na to.. Wala akong itatag para matigil na tong chain letter na to, bwahahaha!!

Godbless everyone!

Comments»

1. livingstain - May 20, 2009

ako una, natag din ako nyan kaso hinsi ko natapos kaya hindi ko na pinost-basa muna!

2. livingstain - May 20, 2009

magaling, tingin ko magaling ka naman talaga magsulat, makikita mo naman yan kasi madaming bumabalik balik dito, kasi kahet gaano pa kaganda ng picture mo kung puro picture lang wala rin dateng diba.

you can always help the needy, basta wag ka lang magbibigay ng limos sa mga taong kalye, sa simpleng hindi pagbibigay sa kanila mas nakakatulong ka na.

Jorge - May 20, 2009

Siguro friendly lang ako kaya mraming bumabalik dito, toinks!!

Thanks thanks!

3. brotherutoy - May 20, 2009

hehehe… daming books na nakapila ah. pahiram ng isa, habang nagpo-photoshoot ka.ü talaga naman, ang kapatid namin, model!

oo nga ano, sana naisama ko rin sa wish kong kaya kong gawin eh yung superpowers ala-Wolverine!

worried na sya on the singing part.ü wag kang mag-alala, it improves kapag nagiging regular habit na ang pagkanta.

Favorite ko rin ang CSI. Dream job ko yan eh.ü

Jorge - May 20, 2009

Yey! sige pahiram ko sayo ung isa, ang gaganda eh, very inspiring..

Ay teka, baka mali ang pagkakasulat ko, nde brand ng t-shirt ang ieendorse ko, nde pa ako ganun ka gwapings para maging model, hehehe.. Basta wait and see nalang kung ano ung t-shirt na un..

Ung tatlong CSI ang peborit ko kahit nde ko magets minsan ung mga terminologies nila, nanghuhula nalang ako, toinks!

4. TeenToinks - May 20, 2009

Hmmm.. “I wish” list mo eto lang masasabi ko:

1. I wish I can sing – maghahanap ka pa ng magtuturong kumanta.. eh ako lang pwede magturo sayo! Ohh.. wag ka na mag reklamo kasi parehas tayo Lower DO kaya plsss… kapal lang ng mukha pwede ko pala ituro sayo. hehe

2. I wish I can be a good writer – hhmmm.. pasensya di rin ako good writer eh… pero good listener ako, lika mag kwento ka na lang. hehe

3. I wish I can update my knowledge about the latest technologies- parekoi, ang hirap nga nito lalo sa course natin, kaya siguro wala tayong Board Exam para di masyadong nakakahiya sa tulad ko na na-stranded sa Blue Screen hehe

4. I wish I can swim – ahaha.. kala ko naman marunong ka lumangoy, eh bakit mo ko tinuturuan lumangoy nun time na nag swimming tayo sa Sto. Domingo??? loko ka.. kung alam ko lang na di ka marunong! Amp!

5. I wish I have super powers – Ok let’s save the world! Sarap nun! Free TAX nun!

6.I wish I can help the needy – there’s always a way!

7. I wish I can be a photoshop prodigy – YES…. tapos magpapaturo ako sayo FOR FREE!

8.I wish I can visit my family in just a simple click – Oks… sige hanap ako sa CERN! SHARKS hehe

Oks babush na! Dito pa ko.. dito pa ko at dito pa ko hehehe!

Jorge - May 21, 2009

Aba ang haba!! Tenchu!!! Buti nmn ang nagload ung page ko sa browser mo, hehehe..

Punta ka sa bahay at kunin mo ung pasalubong mo, andun ung tutorial ng photoshop, bilis!! now na!

5. diaryofmiel - May 20, 2009

aba isang post na walang pic?! hehehe

Jorge - May 21, 2009

hehehe, bihira lang mangyari to! toinks!

diaryofmiel - May 22, 2009

himala walang pic hehe! musta na? malapit na bakaxon ko sa manila sayang di kita naabutan ano… (papalibre kasi sana ako..) hehehe

6. joycee - May 21, 2009

Hihi kakatuwa talaga ‘tong tag na ‘to dami mu malalamang chismax!

May planong laboy ka na naman ha!

Lahat naman tayo marunong kumanta, hinde lang nadedevelop at hind sinasanay, go go go!

Di din ako Photoshop addict, tamad ako mag-aral, kapal ng mukha kong magpacontest about photo editing ako pala mismo di marunung hehe.. 🙂

Jorge - May 21, 2009

hehehe, uu nga, kakatuwa.. sana lang may time ako lagi para mapatulan ko ang mga tags sa kin, hehehe

Totoo un, nde talga ako marunong kumanta, nakakahiya nga eh!

7. Winkie - May 21, 2009

I wish I can swim. Kahit langoy aso kasi nde ako marunong. Kahit beach lover ako, hanggang paghuhubo lang kaya kong gawin, kapag nalunod ka sa tubig, cencia na nde kita masasagip.

=== whehehe, pareho tayo!!! puro pictorial lang in 2pc ang alam kong gawin pag nabe-beach. nung nagBora ako, 20 minutes lang ata ako ngswimming, chest level pa! hehehe!

i like all your wish-could-do items. you have the drive to improve more on what you have and know. and oh, about that singing thing… nadadaan sa turo at aral yan. sabi ng musical director namin sa choir, ang kelangan eh sharp ears to hear the right tune.

8. blurosebluguy - May 21, 2009

I wish I can visit my family in just a simple click. Ang layo kasi namin sa isa’t isa.

……ako din….wish ko rin ito….malapit na parekoy sa agosto!

kumusta na ang laboyking ! hehehehehe…

9. anakngpating - May 22, 2009

naku kuya hehe hindi din ako marunong kumanta turuan na lang kta sumayaw hehe..
mag swim hindi din hehe..hanggang lublob lang din ako hehe..
..:)

10. coolwaterworks - May 22, 2009

Isa ito sa mga tags na nagustuhan ko, pero di ko nasagutan… It tells so much about a blogger who decides to answer it… anyways, conscious ka pala sa boses mo… dati kasi choir member ako, soloist pa… later on, nagsolo performer na ako… mahal ang talent fee ko as trainer eh (naks!) haha!…

Kapatid, you can help the needy by committing to spare PhP20.00 a day! Punta ka sa bahay ko…

CSI, okay siya dati, pero later on parang naging boring sa akin… Dunno… I found NUMB3RS to be better…

Nagbabasa ng libro… Anong bang last book na nabasa mo? 😉

brotherutoy - May 22, 2009

uy, gusto ko rin ang NUMB3RS dati.ü pati Bones at Cold Case. yung Cold Case napapanood ko dito, pero translated. Ang CSI dito, Les Experts ang title. hehehe…

11. coolwaterworks - May 22, 2009

May iba ka pang bahay? Saan naman yun kapatid? 😀

Jorge - May 27, 2009

Inaayos palang kapatid..

12. ELIment - May 24, 2009

ehem..ano ba yong pino-promote mong t-shirt? baka pwede humingi ng sample? hehe

Jorge - May 27, 2009

Nasa facebook na! hehe

13. Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - May 27, 2009

lobo — the best teleserye na napanood ko!!!

14. Jorge - May 27, 2009

Uy padre, welcome sa wordpress!! Sana maayos na ung lay out ng bahay mo.. Sana makatulong ako.

Yep, indeed, Lobo is one of the best teleserye talaga.. as in!

15. AA - May 29, 2009

sarap naman ng buhay ng parekoy. ahaha. apir!

otso otso otso

Jorge - June 3, 2009

Ineejoy lang, malapit ng umuwi eh, hehehe

16. flamindevil - May 30, 2009

How’d they do that? Parang narinig ko na yan ah..napaghahalata ang edad.haha

ingats lagi parekoy.

17. flamindevil - May 30, 2009

btw, may sorprays ako sayo.daan ka blog ko dali.

upper right corner.may pogi.hehe

Jorge - June 3, 2009

Uy, thank u parekoi! touched nmn akow!

18. paolo - June 1, 2009

napdaan lang.

hindi rin ako marunong lumangoy (at mag-bike, at sumipol). LuLz!

Jorge - June 3, 2009

salamat sa pagdaan pare! at least nde ako nag iisa, may mga taong nde marunong lumangoy, hehhee

19. yhen - June 2, 2009

wow parang antagal kong di nakadalw dito ah… bagong bahay na pala… hehe…

at bongga may photoshoot pa… hehehhe…

cge cge… enjoy kuya! 😉

Jorge - June 3, 2009

Kakapalit ko lang din ng bahay, mainit init pa, hehehe..

yhen - June 17, 2009

kuya update ka naman po… ano na ba nangyari sa iyo? ehhe

20. Philmor - June 2, 2009

napadaan lang.. madali lang kumanta at lumangoy praktis ka lagi… inom ka sue bee honey.. para swabe sa lalamunan..

Jorge - June 3, 2009

Uy, salamat sa pagdalaw philmor, daan ka ulet ha!

21. jason - June 3, 2009

swerte rin pala ang 888? ngayon ko lang nalaman…
777 lang kasi alam kong swerte…

pareng jorge exchange links tayo

“I wish I have super powers. Ung tipong pang x-men, wolverine na cyclops! Astig!”
(tenenenen-nenen insert x-men music here)

Jorge - June 3, 2009

Hey, salamat sa pagdalaw pareng jason! Cge exchange links tayo, lagay kita sa blogroll ko..

22. Philmor - June 3, 2009

cyclops ka na lang ako kasi si wolverine e…. halika na tawag na tayo ni prof.x may miting daw.. 😆

23. Philmor - June 4, 2009

teka nalimutan ko, bakit nga ba swerte sa mga tsekwa ang #888?

24. .poOt! - June 4, 2009

matagal na rin akong na-tag nito ni ate tsariba pero di ko pa rin nagagawa hanggang ngayon. tsk. tsk. halos isang buwan na.

pareho tayo. wish ko din na sana magaling akong kumanta. dagdag-pogi points din yun, diba. hehe!!!

25. bonistation - June 6, 2009

ay eh now lang ako napadaan dito haha akal ko kase nagsara na to buhat nung ipromote mo sa akin ang kabilang channel. hehe.

pero mag cocomment ako sa mga sumusunod:

**Dumating na kapalit ko dito sa work para masimulan na ang training. – waaa pano na ako?!! diba aaplayan ko yan! hahaha

**paghuhubo – ahaha kegandang term!

**Lobo. Sa youtube ko lang napanood. Ang kauna unahan at kaisa isahang teleserye na nagustuhan ko. Wag kayong magulo. – maganda talaga yan! napanood mona yung part na sabi ni nana sela “ang nakatakda ay nababago ayon sa kilos at galaw ng mga tao” hmmm

**I wish I can visit my family in just a simple click. Ang layo kasi namin sa isa’t isa. – kung malayo ka pa ng lagay na yan!? eh pano nalang kami nandito 9hours away sa philippines! weh! hehe

ok, napansin ko sa mga TAG nayan bat nung si brother utoy na nagtag nagsisagot na kau!? hmm..

ciao kalabaw

Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - June 9, 2009

pati itong si boni ay maka-lobo pala…

26. jason - June 14, 2009

Sergeant Keroro

LOL natawa ko d2

kapatiran kasi ng plabas na to yung paborito kong
Hamtaro at Prince Mackaroo.. haha

27. topexpress - June 16, 2009

ayun noh! wish i can be a good writer daw? eh kagaleng mo na kaya?!

naku singing ba kamo? sa banyo ser kanta ka lang ng kanta. hepektib un! kasi ako natuto din sa wakas : P

28. coolwaterworks - June 21, 2009

Singit lang kapatid…

Thank you for supporting Nooks and Crannies for the year that passed. In return, I have something for you. You might want to check this out.

29. gudang - June 22, 2009

grabe-ness! malapit na nga yung Transformers!! 😀 gs2 ko na manuod!! 😀 heehee.. 😀 i wish that i have super powers too, so that magagapi-ness ko ang kasamaan-ness nila. 😀 hahaha. HAMWIRD. 😀 anyway, napadaan lang. 😀

30. livingstain - June 23, 2009

mang jorge bakit ganon, wala ka ng time saken, hindi ka na namamasyal sa bahay, hindi ka na din naghohonline. bakit ganon bakit? huhuhu. toinkz


Leave a Reply

