jump to navigation

Good Health Tag July 15, 2009

Posted by Jorge in Random Thoughts.
trackback

Ipopost ko sana ang laboy ko last weekend nung nagpunta kami sa Port Dickson kaso unahin ko muna ito. Kanina ko lang nadalaw ulit ang bahay ni DFish, isa sa mga idol ko. Sobrang natouched ako sa last part ng entry nya about asking the readers kung sino ang gusto nilang ipagdasal para gumaling, at lalo akong natouched ng isama nya ang sister ko sa top 3 list nya. Salamat po talaga idol. Godbless you.

Bigla akong napaisip. Bakit nde natin gawing tag ito, di ba? Kung ang mga kalokohan at kung minsan mga walang wentang tag eh pinapatulan natin, bakit nde natin ito gawin? Bakit nde natin isulat ang ating top 3 list of people who we wish good health?

Dagdagan na natin, make it top 5.

I will start this tag. I-revise at dagdagan pa natin ng konting rule. Simple lang.

1. List 5 person who we wish to have good health. Pwedeng miyembro ng pamilya na may sakit, kamag-anak o malapit na kaibigan. Pwede ding mga taong nde nyo masyadong ka-close pero humihingi ng prayers sa inyo.

2. Mag offer ng prayer para sa kanila. Pwedeng personal prayer, rosary o pag aalay ng misa.

3. Mag tag ng kahit ilang tao. Mas marami mas maganda, mas maraming magdadasal. Simple lang di ba?

Ito ang top 5 list ko:

1. Ciempre ang sister ko. I really pray she will get well soon.

2. Ang pamangkin ni Bon na si Baby Eman.

3. Ang Baby boy ni Julius na si Baby Justin.

4. Kaibigan ko sa blog, si Honey Reyes.

5. Ang lahat ng mga nasa hospital ngaun na nasa bingid ng kamatayan.

 

Ang mga itatag ko ay sina:

Bon

Tina

Bro. Utoy (nakalimutan ng may blog sya, hehehe)

Rev. Siopao (inaamag na ang blog, hehehe)

Honey

Ang lahat ay pwedeng gumawa nito kahit nde kayo kasali sa tag. Let’s pass the kindness, let’s pray for those who needs it.

Godbless!

Comments»

1. joycee - July 15, 2009

Base muna!

2. joycee - July 15, 2009

Awwww nakakabless naman ‘to Kuya. sa mga gantong panahon kelangan talaga ng madaming madaming prayers for good health.

God bless you at sa top 5 list mo, I’m sure na si Lord na ang bahalang magbangon sa kanila sa bangin ng karamdaman. 🙂

3. Miel - July 16, 2009

ay super super salamat kapatid… ako namana ng na touch at kasama ako sa prayers ^_^ at sa tag na rin ^_^

Super thanks, may God bless you more and the people you also pray for…

Cant explain how grateful I am really…

4. Miel - July 16, 2009

honga pala bago na url q (ulet) hehe… iamhoney sa wordpress na…

5. rache - July 16, 2009

what a blessing naman. I pray for your good health jorge. ingat.

i tag narin po kita ha:
Thankful Thursday List mo lang things you’re thankful for and end your blog post’ link 🙂

6. bonistation - July 16, 2009

thanks parekoi sa pag sama sa prayer! ^^

livingstain - July 22, 2009

sir napano ung pamangkin mo?

7. coolwaterworks - July 16, 2009

Kapatid, I honor you for starting this tag… I’ll do my best to come up with a response to this… Dami ko na kasing utang sa mga tags, kaya kahit di mo ako isinama, sasali ako… Ipo-post ko ito sa isa ko pang bahay… Malakas ka sa akin eh… hehehe…

Forgive my intrusion, nacurious ako dun sa list ni DF. I have been searching your blog regarding your sister, pero wala akong nakitang relevant entry… Anyway, will include her and you in my prayers…

God bless!!!

dFish - July 18, 2009

Wow.Ang galing naman nito Jorge – ako hindi ko naisip ang tagging for good health. CCW – hehe, nasa mailbox ko. Nagtataka pa rin ako kung si revsiopao ay nasa good blogging health pa rin sa kanyang pananahimik…Thank you the full positive vibs on this post Jorge…

8. teentoinks - July 17, 2009

Thanks for the TAG parekoi! Ano sakit ni sisterhood mo?

Oks? GBU parekoi!

9. Heleyna - July 17, 2009

Prayers for your sister and Bon’s niece at sa lahat ng nasa list. Di ko alam may sakit pala sis mo =(

God bless sa inyong lahat.

10. p0kw4ng - July 17, 2009

awww ang ganda naman! kahit wala ako sa nitag mo dahil di mo alam na nagdadasal ako eh makikisali na din ako! hihihi

hope na gumaling na ang sis mo kung ano man ang nararamdaman nya ngayon!

at sa lahat ng nangangailangan ng dasal…god bless us!

11. flamindevil - July 18, 2009

God works in mysterious ways.

Always stay positive. I’ll include these guys in my prayers and their family members as well. pramis. :p

12. Jorge - July 20, 2009

Reply to all..

thank u guys for the comments. nde ko na kayo iisa isahin ha. hehehe..

i just hope you will do this tag. prayer for good health tag is i think one of the greatest tag ever sa blogosphere.

thank u again and Godbless u all!

next entry ko na ung laboy sa Port Dickson, hehehe.. akala nyo nakalimutan ko na ha.. toinks!

13. Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - July 21, 2009

sige, next post ko ay ganyan din kasi may ninonovena ako ngayon…

14. livingstain - July 22, 2009

ang ganda naman nito, kuya ikumusta mo na lang ako sa ate mo, hayaan mo kasama mo akong nagdadasal.

15. jason - July 24, 2009

wow..

napaka blessed naman nitong mga pinagdarasal nyo…

teka kuya jorge

ano yung sinsasabi sir boni

na mahirap daw i pack ang hamster?
sabi nya kumonsulta raw ako sayo

discernment ata yun ano ba ibigsabihin nun?

16. bernardumali - July 24, 2009

ok to parang chainletter pero prayerchain. mahusay!

17. Mon - July 24, 2009

a very nice post with a very good intention. *thumbs up*
i wish them well too.

18. arsean24 - July 24, 2009

ang galing naman…sanay dinggin agad ni BRO ung dasal mo kuya… Amen… 🙂

19. Ax - July 25, 2009

huwaw! referred ka ng mantsa (stain) kaya dali dali akong pumunta dito!

gusto ko yung number 5 choice mo! hehe. galing!

20. Fr. Felmar Castrodes Fiel, svd - July 26, 2009

good health to all….

21. naglalambingnacute - July 26, 2009

galing naman ng tag na to, am sure na p please si
God sa mga ganitong actions…

To God be the Glory !
Dear
God,

pagalingin mo po sila …

in Jesus name we pray

Amen ..

22. Rock The Faith Podcast – Episode 07 – “Exodus Experience Part 1: Believe” - July 27, 2009

[…] from my podcast and this time I’m returning with a blast. Our podcast for this week is a special request from a dear friend and revolves around the word “Believe”. A first part of an 8 part series about the […]

23. bluepanjeet - July 27, 2009
24. The Lady in Green Ruffles - July 28, 2009

il include them in my prayer!

25. Jorge - July 28, 2009

Thank u sa mga nagoffer ng prayers at sa mga gumawa ng tag na to. Salamat din sa mga bagong bloggers na naligaw dito sa housie ko.. Godbless u all!

26. anakngpating - July 28, 2009

isasama ko na rin sila..kamusta kuya jorge..

27. flamindevil - July 29, 2009

mukhang busyng busy.. saan?twitter?facebook?work?monkey business?hehe

28. Ako lang… Ako ba? Ako nga! « TeenToinks - July 30, 2009

[…] dahil naTAG ako ni Parekoi sa isang Good Health Tag. At ano naman ang Good Health Tag aber? Ito ay isang TAG na kung saan […]


Leave a Reply

