jump to navigation

Kulay Yellow na Birthday August 4, 2009

Posted by Jorge in Random Thoughts.
trackback

12midnight palang ay nakakatanggap na ako ng mga text messages at tawag galing sa mga kaibigan ko around the world. Siguro nakaalarm sa phone nila ang date na august 1. Ciempre sobrang touched ako sa effort nila at talaga namang nagpapasalamat ako sa kanila.

One month ago, nasabi ko dito na may natanggap na akong regalo galing kay Tina Banana, sobrang gulat ko ng makatanggap ako ng mail galing sa LAur, kasi inaasahan ko talga na one month delayed ang padala nya, hihihi.. Katuwa talaga. Labsyuh parekoi.. At nde patatalo si Boni, 1am palang tumatawag na, akala nya siguro nasa inuman ako, hehehe.. at isa pang overseas call ng 5am para lang sabihin na namayapa na ang dating presidente natin na si Tita Cory.

May mga tumawag ng July 31, akala nila un ang birthday ko, hehehe.. very much appreciated po. Ang daming greetings din sa plurk at facebook. Medyo nahirapan din akong magreply sa mga greetings lalo na kapag phone ang gamit, ciempre ataters parin ako sa paggamit ng phone kasi nga bago kahit may computer sa tabi ko, hehehe…

And speaking of phone, eto ang regalo ko sa sarili ko ngaung birthday ko..

Samsung Jet

Samsung Jet

Pers tym kong bumili ng smart phone. One month palang sya sa market kaya medyo mahal pa. Siguro magpopost nalang ako ng panibagong entry tungkol sa specs nito at sa mga personal comments ko na din. Ang masasabi ko lang sa ngaun, it’s worth the money. Happy birthday sa sarili ko! toinks!! hehehe…

birthday

birthday

Actually, itong pic na to was taken few days before my celebration. Wala kasi akong pictures during my birthday mismo. Sunod sunod kasi ang sked from morning til midnight. Puro kainan kasi. Isa pa, walang foodie pic kasi ang hirap picturan, paisa isa ang serving at gutom na gutom na kami kaya kain agad, wala ng paligoy ligoy pa.

take two

take two

Breakfast sa Old Town Kopitiam, lunch sa Nando’s sa Sunway Pyramid, simba ciempre sa St. Francis Xavier sa jalan gasing, tas seafood dinner sa Klang. Siguro narinig nyo na ung mga foodie trips ko sa mga nabanggit na lugar, pinag isa nalang namin sa isang araw para sa special day ko, hehehe..

It was really one of the best birthdays ever. Spoiled talaga ako sa mga kaibigan ko, kasi alam nilang last birthday ko na ito dito sa Malaysia. Nakakalungkot man, pero ganun talga at naiintindihan naman nila.

Ciempre nde mawawala ang greetings from my beloved family. Sunod sunod ang text messages at tawag galing sa pinas, UK at Saudi.

Hays, ang sarap mabuhay! Thank you Lord for the gift of life. Salamat po sa isa na namang malusog, masaya, mapayapa at mapagmahal na taon na binigay mo sa akin. Nde po maglalaon, makakabawi na din po ako sa inyo. I’ll offer my life to you, very very soon.

Comments»

1. rache - August 4, 2009

wow ganda ng cellphone… 🙂 I’m sure nababawasan na time mo magfarm katitingin nyan noh.. 🙂 We’re happy to know you’d a great celebration kaya lang tampo naman ako hindi mo binisita yung blog link ni send ko syo empty parin comment ng greeting ko syo… ahihi joke lang… ito nalang share ko ulit :p —> Happy Birthday to You!!!

JRG: Uy, thank u naman sa greetings, kakatouched naman..

teentoinks - August 4, 2009

Kala ko naman based ako! sisingit ako dito, Rache pasingit ha! ahahahaa

BASED!

Newei.. nice JET ha! Boeing 747 ba parakoi?

JRG: Beh!

2. teentoinks - August 4, 2009

Based… Naka una rin! hahaha

Actually, ako nga rin nagulat nun maaga mo natanggap yung card, pero oist tumawag din kaya ako. Pero hindi dahil bday mo, kasi naman nagulat ako naglalaro ka sa FarmTown at ang sabi pa… “jorge is sleeping” tsk tsk tsk.. pano nangyari yun? At shempre di naman ako naniwala agad noh… kaya sabi ko “weh di nga.. ikaw yan eh!”, abah sumagot ba naman… “i dun understand tagaloK, jorge is sleeping”! Ahhh ganun naman pala… Ok, wag ka makulit teentoinks, kinuha ko ang phone… “”rrrriiiinnngggg”

JRG: Customer service, how I may help you?
teentoinks: could you please connect me to the fire dept.

JRG: bwahahahaha
teentoinks: Tumigil ka, mauubos load ko sayo! sino ba naglalaro sa FarmTown mo?

**tttoooootttttt* (wag ka magulo naubusan lang yan ng 30pesos na load)

Ayun ang ending…. di ba na-grit nmn kta ng Happy Bday! diba? diba?

JRG: Bwahahaha! Pinipilit nga nila akong maglaro ng farmtown eh antok na antok na ko, marami kasi akong kinain, hihihi..

Load ka ng 1thou parekoi para masaya, bwahahaha!!

rache - August 4, 2009

haha mga farm town adik! :p 😉 aba nabuhay ang mga blog… tina ano bagong post? :p di lang ko super dooper busy nung time na nagpost blog entry ni jorge kaya nauna ko comment sa blog. 🙂

JRG: Tungkol kay tita cory ung post nya, pinay na pinay ang dating!

teentoinks - August 9, 2009

Ngayon ko lang nabasa reply mo…. at natural papatulan ko!

1000 na load… Grrr… pathetic! Tama na… may phobia na ko sa 1000 na load!

teentoinks - August 10, 2009

award for you. Its up to you if you want to grab it. Grab mo na… hehee

3. Jun-G Bargayo, SJ - August 4, 2009

ganda ng cellphone… isang napakagandang birthday gift sa sarili…

i said a special prayer for you on your birthday… yun lang kasi ang pwede kong ibigay… hehehe…

ang drama ng ending ng entry na ito… siguro madrama lang talaga ang nagsulat…

may you continue to enjoy the great adventure of life with HIM…

pag-uwi mo dito treat kita sine… ako bahala… kahit saan mo gusto, i-max… kahit saan np:-)

JRG: Thank u po sa prayers talaga.. ahehehe, drama mode po ba? toinks!!

Aasahan ko po yang sine na yan, i-max? social!

4. Len - August 4, 2009

hello. napadaan lng! mas nbigayang pansin ku yung fone ahh?! cool!! sige, nkiki comment lng.. hehe

JRG: hehehe, salamat sa pagdaan, uu, maganda talga un phone.. bili na!

5. anakngpating - August 4, 2009

wow danda ng phone..ganda naman talaga ng pa birthday gift mo kuya hehe..

happy birthday po..

pwede pong pa update mo ng bago kong url ..
if u have time na kuya hehe..salamat..
http://www.anakngpating.com

JRG: Wow, wow at isa pang wow! dotkomista ka na din! Bigatin!! Salamat sa greeting..

6. bonistation - August 4, 2009

nahuli ako! hahah! parang pasko pag nakikita kong naka bonet ka hehe namimiss ko tuloy ang pilipinas!

happy birthday ule! ganda naman ng regalo mo sa sarili mo! eh ialng gabi ka nabang puyat sa pag butingting nyan hahaha!!

awwww!

JRG: Hahaha, sa pasko lang ba nagbobonet? Eh malamig dito lagi.. Salamat sa greetings, salamat sa tawag.. salamat sa balita tungkol kay tita cory..

Ilang gabi din akong napupuyat kakabutingting ng phone na yan, haysz!

7. .poOt! - August 4, 2009

wow. parang ang saya nyan.

and btw, the phone is so cool. ganyan yung pinapabili ko kay daddy pero sabi niya masyadong pang mahal. i wonder meron na ba ng fone na yan sa pinas? uhhmmm…

“Nde po maglalaon, makakabawi na din po ako sa inyo. I’ll offer my life to you, very very soon.” — gustong-gusto ko ang line na ‘to. pwedeng gayahin? hehe. dyok!

JRG: Uhmm.. palagay ko meron na dyan sa pinas ng samsung jet kasi worldwide ang launching nila last July, mas advance ang pinas kesa dito, hehehe.. Lambingin mo na daddy mo para mabilan ka nya, hehehe..

Sure sure, pwedeng pwede mong gayahin, hihihi..

8. flamindevil - August 4, 2009

huy tinext kita nung berdey mo ha..again, happy berdey. :p

‘Nde po maglalaon, makakabawi na din po ako sa inyo. I’ll offer my life to you, very very soon.’ – what does this mean?magpapari ka na?

JRG: Ahay! Uu nga, tenchu naman pare sa text..

9. coolwaterworks - August 5, 2009

Belated happy birthday kapatid… I was supposed to greet you too on Aug 1. Kaya lang nang magising ako, eh malungkot na balita ang tumambad sa akin… I was overwhelmed by it at nakalimutan ko tuloy mag-greet kahit via comment or email…

Anyways, better late than never at kakainggit ang phone mo… hehehe…

Another year for God’s glory kapatid! 🙂

JRG: Kapatid! Tenchu sa bati.. Uu nga eh paggising ko din (ginising pala ako ni bon, hehehe) eh malungkot na ang bungad ng bday ko pero ok lang, masaya ako kasi nakikita kong nagkakaisa ang mga pinoy sa pag-admire kay tita.. hehehe

10. joycee - August 5, 2009

Wuhuuu, glad you had a blast on your birthday, bro. Ayan pala ang bago mong selpown wuhuuu..

“I’ll offer my life to you, very very soon.”
-Tuloy na tuloy ka na talaga. 🙂

JRG: Tenchu sa bati pate, hehehe..

11. Miel - August 6, 2009

bisita lang hehehe we’re happy na happy ka sa happy birthday mo hehehe ayan marami na happy!

JRG: Uy kapatid, uu, happy talga as in happy happy, hahaha!

12. Fr. Felmar Castrodes Fiel, svd - August 6, 2009

wow! happy yellow birthday kapatid! mabuhay ka! ngayon ko lang napansin, yellow pala ang gravatar ko.

JRG: Tenchu po pads sa bati.. Dilaw nga po ba gravatar mo? Tingnan ko nga…. dilaw nga! toinks!

13. livingstain - August 6, 2009

malapit na ang bday mo kuya, sana enjoy enjoy, malapit ka na din umuwi…

more power, we love you, hindi ka nag iisa sa bday mo, idamay mo kami… lolz

JRG: sir, nung august 1 pa bday ko, nung time na namatay si tita cory..

bonistation - August 8, 2009

nagababasa ba yan? ahahaha

JRG: Sa pictures lang tumitingin.. hahaha, toinks!

livingstain - August 11, 2009

ay sorry, belated happy birthday… nagbabasa naman ako, natuon lang ako sa picture hmpf… (makaalis na nga baka kabugin nyo pa akong dalawa)

sya nga pala mang jorge may sorpresa ako sayo.

14. rache - August 6, 2009

hello jorge meron ulit akong blog award para sayo dito sa personal blog ko.

JRG: Thank u again mommy rache for the award, dami kong utang sayo.. huhuhu..

15. p0kw4ng - August 7, 2009

ahahahaha bago kita batiin eh tatawanan muna kita…amputsa sosyal ka jorge may starbucks pose…dapat tinaas mo pa yung baso sa tapat ng face mo,hihihi

hapi burtdey sayo jorge palaboy…

JRG: bago ako magreply tatawanan muna din kita.. bwahahahahahahahhahaha!! un lang.. toinks!! tenchu sa batiti..

16. dFish - August 8, 2009

Hi Jorge, sensya na, nakaligtaan ko tuloy bertdey mo. Di bale, nag advance hapi bertdey naman ako dun sa dating mong post hehe. Sa kabila ng tuaw mo, i sense some sadness sa later part. I wish you d best in your decision Kapatid. You will travel far both inward and around the world…Good luck…

JRG: Hello po! ok lang po un, may advance greetings nmn po eh, hehehe.. naku, wala pong sadness sa dulo, drama mode lang, hihihi.. salamat po! Godbless!

17. pinkdiaries - August 9, 2009

ui..Cerified Palaboy?! haha, hilig mu lumaboy ha! belated, binati namn kita sa fs at fb ehh.. hahaha.. nice fone! cool! ingats!!

JRG: Uy, musta nmn ms. lhen ni bon! thanks sa greetings! hehehe..

18. The Lady in Green Ruffles - August 10, 2009

gwapo!

JRG: Tenchu, lab u na, hihihi

19. Winkie - August 14, 2009

nainggit naman ako sa starbucks… penge naman jan! 😛

sorry ngayon lang uli nakapagblog hop. busy busyhan lately eh!

JRG: Naku, ako nga din pasilip silip lang, nde na nakakapag iwan ng bakas sa mga blogs nyo.. salamat sa pagdalaw..


Leave a Reply

