jump to navigation

Kikoy Kit ni Mantsa August 13, 2009

Posted by Jorge in Random Thoughts.
trackback

Akala siguro ni Mantsa na sosyalan ako pagdating sa bag kaya nitag nya ako. Sorry nalang sir at nde talga ako maalaga sa sarili, hehehe..

Nasabi ko nga sa comment nya na nde talga ako nagbbag pagpasok sa work. Sarili ko lang ang dala dala ko, minsan nakakalimutan ko pa, toinks!!

Alam ni Bon at Tina kung bakit. Walking distance lang naman kasi ang workplace ko sa bahay, as in 2-minute walk or 1-minute jog lang. Kaya kung ano man ang kailangan ko, pwede akong umuwi anytime, besides, nde naman mahigpit dito sa company namin, may sarili kaming oras at sarili namin ang mga boss namin, hehehe..

Para sa kaalaman ng lahat, nde ko talaga kailangan ng bag kasi nde nmn ako nagpopolbo at naglolotion, bihira lang akong magpabango (kung may party lang at special occasion), wala akong cologne, toothbrush at toothpaste, alcohol o sanitizer, eye drops at lalong wala akong LUBES kasi nde ko naman pwedeng gamitin yan sa opisina, hihihi.. susko mantsa, nadudumihan ang pag iisip ko sa mga bagay na yan.. kung magtatanong ka kung may condom akong dala, ang sagot ko MERON… nasa wallet, hahaha! toinks!

Eh bakit nga ba ginawa ko pa itong tag na ito eh nde nmn pala ako nagbbag sa pagpasok? eh kasi makulet si bon at si mantsa eh. Pwede daw kahit drawer nalang, naku teka, wala ding laman ang drawer ko, seriously, wala talaga.. puro amag at sapot ni spiderman..

Sabi nya pwede daw ang table, osya.. meron ako nyan ciempre (sino ba nmn ang walang table sa work?!)

table ko..

table ko..

Actually, this photo was taken rightafter my HK trip, ano kaibahan nyan sa table ko ngaun? WALA! ganyan parin kagulo yan hanggang ngaun. Araw araw kasi akong nakakatanggap ng mga kalat at kung ano anong mga papeles kaya ganyan yan araw araw. Lumilinis lang yan kapag sinipag akong tapusin lahat ng mga paperworks ko sa isang araw, pero bihirang mangyari un, inuuna ko muna ang facebook.. toinks!!

Konting description lang ng table ko. Meron akong:

1. 4 year old computer with flat screen

2. epson printer para sa invoicing (meron nmn kaming centralized fuji xerox printer, kung tatanungin nyo)

3. dalawang table, isang malaking malaki at isang maliit na maliit, ung maliit, patungan ng mga basura papel

4. dalawang telepono

5. Isang 4storey tray (haha!)

6. pixma inkjet printer na natatakpan ng board

7. tasa para sa milo (nde ako nagkakape)

8. upuan with two small pillows (madali kasing sumakit likod ko – iba na talga ang tumatanda)

At marami pang samo’t saring ka ek ekan sa table tulad ng calculator, puncher, scissors, paste, ballpens, lapis, ruler, cutter, clips, papel, stapler..

Ayan, para nyo na din akong nahubuan..

Nde na ako magtatag para matigil na tong kahibangan na to! toinks!! *peace*

Comments»

1. bonistation - August 13, 2009

base!!

awww haha tinalo ang lahat ng kadumihan ng naiisip ko sa lube ni stain ng condom mo parekoi! hahaha! putek! lagot ka sa sang kaparian! haha! anyhow nakakatakot naman ang table mo parang pedeng mag swimming sa dami ng papel! buti di yan umaabot sa kwarto na 2min walk lang dyan sa office haha. hahays! pinagmalaki mo pang before and after HK ganyan padin haha! para ka lang me tse tsekan na test papers ng mga bata!? haha!

pede bang gumawa ng kakaiba dyan sa ilalim ng table?! ahaha!

JRG: At talagang pinaalis mo pa ung ‘BASE’ comment mo ah! hahaha!

Naku, alisin ko na nga ung big C na un sa wallet ko, nde ko naman nagagamit, baka expired na un, hahaha! putek talga, bat ba nasabi ko pa un!

Minsan nga natatakot akong umupo sa table ko kasi baka may hahas!! Imperyness, pinipirmahan ko lang yang mga papel na yan kaya madali lang gawin (at kaya tinatamad ako lagi)

2. pinkdiaries - August 13, 2009

2nd BASE! basa muna!

JRG: Ahahai! nde ka nagwowork ah!

pinkdiaries - August 13, 2009

hahaha, pasaway aku.. saka masyadu ata aku aktibo sa pag komentu ngayung araw aahh?!?

3. pinkdiaries - August 13, 2009

haha, akudin, sobra lapit ng working place ko sa apartment ko, peru may bag parin aku, lam mu namn, gurly.. hehe..

hahaha, at kinalimutan lahat, wag lang ung condom! hahaha.. toinks!

cge malapit nadin aku mag kalat.. hehehe..

JRG: Ahihihi, aaaahhh!! nahihiya na ako, baka makabog na ko nito.. toinks!

4. The Lady in Green Ruffles - August 13, 2009

soxal naman ng work nya..mukang tagashred lang ng papeles..ahihi..baka naman jan ka na rin nakatira sa office nyo..thanx sa pag-add po!

JRG: ay nde pa naman, siguro kapag may bed na dito, dito na din ako titira, toinks!! you’re welcome!

The Lady in Green Ruffles - August 19, 2009

hehe, ayos!

5. Jun-G - August 13, 2009

lube… condom… tsk tsk tsk

JRG: Ngarks!! nakupo..

6. p0kw4ng - August 13, 2009

ahihihi para ka lang tekser!! ser ang tispeypir ko pu ba asan???

dapat yung laman ng bulsa ang ipinakita mo kung wala kang bag..hihihi

JRG: ahahhaha, nde pwede ung wallet, wala kasing laman eh, ung big C lang, toinks!!

7. teentoinks - August 13, 2009

Tsk tsk tsk… Kadume… Kakalat.. ka—condom???? Huuwwwaaattt???

Una sa lahat gusto ko pa lang tanungin san ba ginagamit yung LUBE? X_X

MAGTRABAHO KA! yan ang sinisigaw ng mga kalat jan sa table mo… May nag ra-rally na ngang kalat eh, sabi “””Shhhooooopi””” nyehehe…

JRG: Shoooo shooo! mag-aral ka nga! nde mo alam kung san ginagamit ang LUBES? hanube ang tanda mo na ah, ginagamit yan pang prito! hmpf!

8. joycee - August 14, 2009

Again, gusto ko magpasalamat at wala kang ti-nag, takot talaga ko sa tag na ito, wahahaha.

Heloo naman sa 4-storey tray mo wahahaha!

JRG: Hahaha, kakatrauma nga ang mga tags kaya wala akong tinag, hehehe.. sana sipagin na ko para matapos ko lahat, bakit ba kasi naimbento ang facebook, hmpf!

9. azul - August 14, 2009

ahmmm…kwestyun!panu ka nakakapagtrabaho ng ganyan kagulo ang table?grabe sa dami ng laman..kinailangan pa ang tulong ng maliit na mesa..ahaha

JRG: Hahaha! Ang sagot, eh di pirmahan lang ang mga kalat na yan, tapos na! hihihi..

10. Winkie - August 14, 2009

ah work station pala yun? kala ko dump site! nyahaha!

peace jorge! 😛

JRG: Wahahaha, minsan nga nagugulat ako sa umaga, nde ko makita upuan ko, toinks!! Nakakatakot nga minsan baka kasi may hahas!!

11. Mon - August 15, 2009

wow boyscout. always prepared! (i’m talking about the ‘C’) haha

JRG: Toinks! Salamat sa pagdalaw!

12. machongbutiki - August 15, 2009

wow,..
daming kalat.
hehehe.
siguro may ahas na mga
papers u. hehehe
ang ganda ng office u…
siguro mas lalo akong
gaganahan
na magtrabaho kung
may sarili akong printer. hehehe
apir!
ganda ng post mo..
hehehe.

JRG: Hahaha, takot nga ako minsan baka kako may hahas kaya nagsshoooo shooo muna ako bago umupo, toinks!!

13. flamindevil - August 16, 2009

…at mamimiss mo si table pag-uwi mo ng pinas. tama? :p

JRG: Aaaww!! tama ka dyan parekoi!

14. batangmangyan - August 16, 2009

astig ng workstation ah, pero mura lang shredder 🙂 nakidaan lang po sa mesa mo! enjoy!

JRG: Hahaha, nde pwedeng ishred yan, makakabog ako, hehehehe

batangmangyan - August 31, 2009

hahaha, add kita sa blogroll ha. salamat tol

15. boypulubi - August 16, 2009

Pareho pala tayo, sarili lang ang dala sa trabaho.

JRG: Hehehe, ang hirap magbitbit eh, un nga lang, minsan nakakalimutan ko pang dalin ang sarili ko, toinks!!

boypulubi - August 17, 2009

Minsan ang isip ko lang ang naiiwanan.

16. pinkdiaries - August 17, 2009

@boypulubi.. hahaha, natawa naman aku don.. lols!

boypulubi - August 17, 2009

Ganoon ba Binibining Pink. Apir!

17. Prinsesa ng Drama - August 17, 2009

napadaan po ulit. hehehe. ayos sa workstation ha?
hahaha. minsan pa pala nalilimutan mo din dalin ang sarili mo sa opisina? hehe.:D mukhang sobrang busy mode sa trabaho ha? tama ba? 😀

JRG: Kunwaring busy lang, hihihi.. salamat sa pagdaan!

18. coolwaterworks - August 18, 2009

Kapatid, nabigla ako sa kalat ng table mo… Malinis kasi desk ko eh… Lahat kasi ng basura ko nasa drawers… haha!!! buti na yun, di halata kasi nakakahiya, auditor kasi ako ng 5S sa office…. hehe…

JRG: Naku kapatid, dito kapag malinis ang table mo, ibig sabihin wala kang ginagawa, hehehe.. kakaiba dito eh, kaya kalat to the max ako (lusot!) toinks!!

19. ayen - August 19, 2009

kung baga sa magazine, binasa ko blog mo cover to cover.. =) i miss blogging hindi dahil sa wala ako maisulat.. kung nde dahil ayoko munang magsulat.. nega kasi lumalabas na ideas sa kin.. =) anyway i enjoy your blog.. kaiinggit prang nalibot mo na ang malaysia.. hehe!

20. livingstain - August 19, 2009

hahahah.. tawa ako ng tawa, para akong napasok sa room at naupo sa table ng congressman, andaming papel… hahaha… in in infairness muka kang mabango kahit hindi ka pala nagcocologne (parang Jay Manalo lang ang datingan, hindi nagpapabango pero mukang laging bagong ligo)

LUBE-napatunayan ko na kasi power nyan hahaha… yoko kasi condom e. kaya ko namang bumunot anytime… hahahaha….

oi nagbasa ako ha… hindi ka papasa sa 5s… hahahaha.

21. aksoriyalmo - August 20, 2009

ayos ang table!.. at dalawa pa. at ang daming nakapatong. hindi pala ako pwede humiga dyan, maraming nakalagay! ang daming papel, pakisabi sa janitor i-shred na yan! haha.

teka, may magagawa ka pa ba pag ganyan ang table mo? awts.

22. .poOt! - August 21, 2009

hahaha. ang gulo pala ng table mo kuya jorge. hihi

23. yhen - August 21, 2009

wahehe kaunti nalang kuya matatabunan ka na ng mga papeles sa table mo ah…

teka parang antagal kong di napadaan dito… akala ko kc naka hiatus mode pa rin ang bahay mo… hehe

yngat po lagi… 😉 GodBless!

24. LAMAN NG BAG KO « Felmar's Missionary Journey - August 22, 2009

[…] Mangyan, Boni Station, Felmar’s Missionary Journey, Jorge Laboy, Joyceish, Living Stain, Machong Butiki, Pink Diaries, P0w4ng, Shynyrd, The Lady in Green Ruffles, […]

25. Fr. Felmar Castrodes Fiel, SVD - August 22, 2009

hehehehe typical arrangement ng isang opisina…

tambak ang mga papers…hahaha.

26. dFish - August 26, 2009

Ang galing ano – from that table, nakapag-communicate tau sa isa’t isa. Walang lang – mangha pa rin ako hanggang ngayon sa power ng internet hehe…

27. Robert Ray - April 27, 2011

Kikoy Kit ni Mantsa God's Most Favorite Boi! is definitely a well put together blog. I dont believe my site http://www.stumbleupon.com/stumbler/vondaruadn/ has much in common with yours, although I can (and have) learnt quite a bit from you, cheers, Robert Ray


Leave a Reply

